Wednesday, December 1, 2021

Thứ Năm Tuần I Mùa Vọng – Năm C –2-12-2021

Thu Nam I MV

Mát-thêu 7:21, 24-27

21Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa!  lạy Chúa!’ là sẽ được vào Nước Trời cả đâu!  Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.

24“Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành”.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay bao gồm hai phần, nhưng cùng nối với nhau bằng hai chữ: “Thực Hành.”  Chỉ thực hành ý muốn của Chúa Cha thì mới đợc vào Nước Trời.  Chỉ thực hành ý muốn của Chúa Cha mới là người khôn.  Như vậy, không cần phải chờ sau khi chết tôi mới được vào Nước Trời.  Tôi có thể vào Nước Trời và cảm nghiệm về Nước Trời ngay ở trong giây phút này.  Tôi có thể dựa vào lời dạy này của Chúa Giêsu để biết tôi có đang ở trong, hay đang tiến gần đến Nước Trời hay không?  Tôi mong mỏi để vào Nước Trời như thế nào?  Tôi cảm thấy như thế nào mỗi khi được ở trong Nước Trời? 

2.      Những lời dạy của Chúa Giêsu cũng chỉ cho tôi biết, tin vào Thiên Chúa chưa đủ, lắng nghe và học biết lời Chúa chưa đủ, nhưng còn phải đem lời Chúa ra thực hành và sống mỗi ngày nữa mới là người khôn.  Những việc làm, những toan tính của tôi bao lâu nay, đang là những việc làm đầy khôn ngoan hay rất dại?  Tôi có thể ngồi bên Chúa Giêsu trong lúc này, nhìn lại đời sống và định hướng cho cả một năm mới này xem, tôi phải sống và làm việc như thế nào mới là khôn, mới là đúng, theo cách nhìn của Chúa.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment