Wednesday, December 15, 2021

Thứ Năm Tuần III Mùa Vọng – Năm C –16-12-2021

Thu Nam III MV

Isaia 54:1-5

Reo mừng lên, hỡi người phụ nữ son sẻ, không sinh con; hãy bật tiếng reo hò mừng vui, hỡi ai chưa một lần chuyển dạ, vì con của phụ nữ bị bỏ rơi thì đông hơn con của phụ nữ có chồng – ĐỨC CHÚA phán. Hãy nới rộng lều ngươi đang ở, căng các tấm bạt ra, đừng hẹp lòng hẹp dạ.  Nối dây thừng dài thêm, đóng cọc lều cho chắc, vì ngươi sẽ tràn ra hai bên tả hữu, dòng dõi ngươi sẽ thừa kế các dân tộc, và đến ở trong các thành bỏ hoang. Đừng sợ chi: ngươi sẽ không phải xấu hổ, chớ e thẹn: ngươi sẽ không phải nhục nhằn.  Thật vậy, ngươi sẽ quên hết nỗi hổ thẹn tuổi thanh xuân và không còn nhớ bao nhục nhằn thời goá bụa. Quả thế, Đấng cùng ngươi sánh duyên cầm sắt chính là Đấng đã tác thành ngươi, tôn danh Người là ĐỨC CHÚA các đạo binh; Đấng chuộc ngươi về, chính là Đức Thánh của Ít-ra-en, tước hiệu Người là Thiên Chúa toàn cõi đất.

(Trích Sách Isaia, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một bài ca tin mừng, Isaia mời gọi mọi người hãy tìm mọi cách để diễn tả niềm vui và chia sẻ niềm vui với mọi người.  Đây chính là những gợi ý hay nhất để sống Mùa Vọng.  Tôi có thấy những lời này có thực tế, có đem lại cho tôi những niềm vui và có thể áp dụng cho đời sống của tôi được không?  Tôi đọc lại những lời của Isaia nhiều lần để cho những lời này thấm vào cuộc sống và tâm hồn tôi, biến tôi trở thàn niềm vui cho nhiều người. 

2.      Tôi chọn ra một câu hay một ý tưởng nào đó trong bài đọc này và quyết tâm sống như lời ấy, bắt đầu từ ngày hôm nay và cho tất cả những ngày còn lại của Mùa Vọng.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment