Saturday, March 6, 2021

Chúa Nhật Tuần III Mùa Chay – Năm B –7-3-2021

CN III MC 

1 Cô-rin-tô 1:21-25

22Trong khi người Do-thái đòi hỏi những điềm thiêng dấu lạ, còn người Hy-lạp tìm kiếm lẽ khôn ngoan, 23thì chúng tôi lại rao giảng một Đấng Ki-tô bị đóng đinh, điều mà người Do-thái coi là ô nhục không thể chấp nhận, và dân ngoại cho là điên rồ. 24Nhưng đối với những ai được Thiên Chúa kêu gọi, dù là Do-thái hay Hy-lạp, Đấng ấy chính là Đức Ki-tô, sức mạnh và sự khôn ngoan của Thiên Chúa. 25Vì cái điên rồ của Thiên Chúa còn hơn cái khôn ngoan của loài người, và cái yếu đuối của Thiên Chúa còn hơn cái mạnh mẽ của loài người.

(Trích Thư Cô-rin-tô I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Trong thư gởi cho giáo đoàn của ngài, Phao-lô đã nhắc nhở họ về niềm tin vào Đấng Kitô chịu đóng đinh.  Đừng bắt chước người Do-thái hay Hy-lạp chạy theo những phép lạ.  Chỉ một phép lạ duy nhất và đủ mà mọi người cần phải tin đó là, Đấng Kitô chịu đóng đinh, dẫu cho người Do-thái có cho đây là sự điên rồ và không thể chấp nhận.  Hôm nay tôi đã là một Kitô hữu, nhưng thực sự tôi có phải là Kitô hữu 100%, hay vẫn chẳng tin Chúa Kitô lắm, chẳng thấy điều Chúa Kitô đã chết cho tôi đã đủ?  Tôi có cứ phải đi tìm phép lạ chỗ này, dấu lạ chỗ kia, tốn biết bao nhiêu tiền để đến chỗ này vì tượng Đức Mẹ chảy dầu, đến chỗ kia vì người nọ rất thiêng, xin gì được đó?  Tôi đang tin gì và tôi đang tìm gì?  Tôi nói chuyện với Chúa Kitô trong giây phút này.

2.      Thánh Phao-lô dạy: Vì cái điên rồ của Thiên Chúa còn hơn cái khôn ngoan của loài người, và cái yếu đuối của Thiên Chúa còn hơn cái mạnh mẽ của loài người.”  Tôi tin ở lời dạy này đến mức nào?  Bao lâu nay tôi tìm kiếm sự không ngoan của Thiên Chúa hay của loài người?  Bao lâu nay tôi nương tựa ở sức mạnh của Thiên Chúa hay sức mạnh của loài người?  Giờ đây tôi muốn ngồi bên Chúa để được bồi sức và được Ngài dạy bảo.  Tôi cũng muốn, từ nay trở đi, bắt đầu mỗi ngày mới bằng những giây phút ngồi bên Chúa để được Ngài tiếp sức và dạy bảo.  Tôi muốn kết thúc mỗi ngày sống bằng những giây phút nghỉ ngơi bên Chúa để được lại sức.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Hãy Ký Thác Đường Đời Cho Chúa,” của Sr. Teresa, do Thanh Hoài trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=EPpojJeb7kE

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment