Thursday, February 4, 2021

Thứ Sáu Tuần IV Thường Niên – Năm B –5-2-2021

Thu Sau IV TN

Do-thái 12:1-8

1Thưa anh [chị] em, anh [chị] em hãy giữ mãi tình huynh đệ. 2 Anh [chị] em đừng quên tỏ lòng hiếu khách, vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết. 3 Anh [chị] em hãy nhớ đến các người bị xiềng xích, chẳng khác gì anh [chị] em cũng bị xiềng xích với họ; anh [chị] em hãy nhớ đến những người bị hành hạ, chẳng khác gì mình với họ chỉ là một thân thể. 4 Ai nấy phải tôn trọng hôn nhân, chớ làm cho loan phòng ra ô uế, vì Thiên Chúa sẽ xét xử các kẻ gian dâm và ngoại tình. 5 Trong cách ăn nết ở, anh [chị] em đừng có ham tiền, hãy coi những gì mình đang có là đủ, vì Thiên Chúa đã phán: Ta sẽ không bỏ rơi ngươi, Ta sẽ không ruồng bỏ ngươi!, 6 đến nỗi chúng ta có thể tin tưởng mà nói: Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ, tôi chẳng sợ gì.  Hỏi người đời làm chi tôi được? 7 Anh [chị] em hãy nhớ đến những người lãnh đạo đã giảng lời Chúa cho anh [chị] em.  Hãy nhìn xem cuộc đời họ kết thúc thế nào mà noi theo lòng tin của họ. 8 Đức Giê-su Ki-tô vẫn là một, hôm qua cũng như hôm nay, và như vậy mãi đến muôn đời.

(Trích Thư Do-thái, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay nối tiếp những lời nhắn nhủ rất cần thiết và quan trọng về đời sống đức tin của mọi Kito hữu, như: tỏ lòng hiếu khách với mọi người, cảm thông với tất cả những Kito hữu đang bị xiềng xích, sống và làm cho đời sống hôn nhân mỗi ngày một đẹp hơn, và bắt chước những chứng nhân đức tin.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn chọn một trong những lời nhắn nhủ này và nói chuyện với Chúa.  Có thể tôi cần xin ơn chữa lành, ơn biến đổi và ơn cam đảm sống thánh thiện hơn giữa lòng thế giới hôm nay. 

2.      Bài đọc hôm nay kết thúc bằng một minh định: chỉ có tình yêu của Thiên Chúa là vĩnh hằng, dù tôi có đổi thay, Ngài chẳng bao giờ đổi thay.  Tác giả thư Do-thái viết: Đức Giê-su Ki-tô vẫn là một, hôm qua cũng như hôm nay, và như vậy mãi đến muôn đời.”  Tôi muốn cảm nghiệm và đi vào sự vĩnh hằng của Thiên Chúa trong giây phút này.  Tôi cũng để tình yêu vĩnh hằng của Thiên Chúa dẫn tôi đi trong ngày sống hôm nay qua bài hát: “Tình Chúa Trung Kiên,” lời của Gm. Nguyễn Năng, nhạc của Lm. Nguyễn Hưng, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=9iDN7UshTsg

 Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment