Monday, February 22, 2021

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay – Năm B –23-2-2021

Thu Ba I MC 

Isaia 55:10-11

10Đức Chúa phán thế này: “Cũng như mưa với tuyết sa xuống từ trời không trở về trời nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nẩy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn, 11thì lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó.”

(Trích Sách Isaia, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Một trong những lời mời gọi thực hành của Mùa Chay là cầu nguyện.  Đời sống cầu nguyện của tôi bao lâu nay thế nào?  Tôi có cảm thấy yêu thích cầu nguyện hay chán ngán, ươn lười?  Tôi có cảm thấy những giờ cầu nguyện là những giây phút tôi đón nhận những ân sủng, được bình an, nghỉ ngơi, đặc biệt là càng ngày càng thêm lòng mến Chúa và yêu người hơn, hay tôi cảm thấy các giờ cầu nguyện thật khô khan và cầu nguyện là chuyện mất thì giờ?  Dù đời sống của tôi đang như thế nào, tôi cũng muốn cầu nguyện theo lời mời gọi của Mùa Chay.  Nếu đời sống cầu nguyện của tôi đang khô khan, hãy nhớ lời của Lm. Keith McClellan, O.S.B nói: “Khi việc cầu nguyện của bạn trở nên khô khan và nhàm chán, hãy tiếp tục.  Bởi đất khô thì cần nhiều nước”, hoặc “Nếu bạn bắt đầu cảm thấy tiến bộ và an phận trong cầu nguyện, hãy nghĩ lại.  Sự sống của Chúa hoạt động sâu hơn cảm xúc hoặc kinh nghiệm của bạn.”

2.      Tôi muốn đọc lại những lời trên của bài đọc hôm nay và để cho lời Chúa như mưa như tuyết tưới mát cuộc đời tôi và làm cho cuộc đời tôi trổ sinh hoa trái của yêu thương, lòng nhân ái, sự an bình và tình liên đới với mọi người trong mọi nơi tôi hiện diện trong ngày hôm nay.  Đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi đang rất khô khan, cần ơn sủng của Chúa tưới mát và vực dậy sức sống?  Hãy mở lòng và cho phép Chúa được chăm sóc tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment