Tuesday, December 11, 2018

Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng – Năm C – 12 - 12-2018 – Lễ Đức Mẹ Guadalupe


Thu Tu II MV

Luca 1:26-38

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành  miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét,27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người.33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!"35 Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng.37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn cảm nghiệm những cảm xúc của Mẹ Maria trước lời truyền tin của Gáp-ri-en.  Nếu tôi là người nữ đi khám thai và bác sĩ báo tin tôi có thai, tôi phản ứng thế nào?  Phản ứng của tôi sẽ như thế nào nếu cái thai đó xảy ra ngoài suy nghĩ của tôi?  Chắc chắn, không một người đàn bà nào trên trần gian này có phản ứng giống như Mẹ Maria, bởi kinh nghiệm có thai của Mẹ quá đặc biệt.  Có lẽ, phản ứng của Mẹ bao gồm nhiều lắm từ ngỡ ngàng, đến bối rối, hoang mang, khó hiểu, kỳ khôi, ngoài sức tưởng tượng, sợ hãi, lo lắng, vui mừng…  Tôi muốn ở với Mẹ trong những cảm xúc của Mẹ.

2.      Dù cuối cùng Mẹ cũng vẫn chưa hiểu, Mẹ đã xin vâng, không nổi loạn.  Có lẽ đây là điều tôi muốn học ở Đức Mẹ chăng?  Phải chăng có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống, dù tôi không hiểu, tôi đã nổi loạn, thậm chí còn chửi Chúa, chối bỏ Ngài?  Tôi có thể nói chuyện với Đức Mẹ trong lúc này và xin Mẹ dạy tôi biết sống tin tưởng, phó thác vào Chúa giống như Mẹ.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời Kinh Kính Mừng, cũng có thể bằng bài hát: Xin Vâng, và để cho lời nhạc này giúp tôi ý thức hơn lối sống phó thác ở Chúa trong mọi lúc. https://www.youtube.com/watch?v=DpX04mdETtY

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment