Saturday, December 22, 2018

Chúa Nhật Tuần IV Mùa Vọng – Năm C – 23 - 12-2018


CN IV MV

Luca 1:39-45

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay là một trình thuật về cuộc thăm viếng của Mẹ Maria đối với Bà Ê-li-sa-bét.  Luca viết là Mẹ vội vã đi đến một vùng miền núi gập ghềnh.  Luca không ghi nhận một chi tiết nào nói là Mẹ ngại ngùng hay mệt mỏi, nhưng chỉ thấy sự vượt khó, sự vươn đến người khác, sự vui mừng ở Mẹ Maria.  Đây là một điều thật tự nhiên.  Bất cứ ai thực sự có niềm vui đều rất khó có thể giữ riêng cho mình.  Niềm vui càng lớn sẽ càng khó giữ kín.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn ở với Mẹ Maria, chiêm ngắm xem Mẹ vui đến mức nào, tôi muốn chia sẻ niềm vui với Mẹ. 
2.     Mẹ đến và Ê-li-sa-bét đã rất vui mừng.  Mẹ đến tức là Chúa cũng đến, bởi Mẹ ở đâu Chúa cũng ở đó với Mẹ.  Tôi muốn đi vào cuộc đối thoại của Mẹ và Ê-li-sa-bét.  Để ý hai người chia sẻ những điều lạ lùng mà họ nhận được từ Chúa.  Họ ngạc nhiên, họ vui và họ nói về Thiên Chúa liên thuyên như thế nào.   Tôi muốn nghe và đi vào niềm vui cùng sự nói cười của họ, để cho niềm vui của họ cũng làm cho tôi được vui mừng về Chúa cũng đang làm rất nhiều điều lạ trong tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment