Friday, December 14, 2018

Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng – Năm C – 15 - 12-2018


Thánh Vịnh 80:8-16

Thu Bay II MV8 Lạy Chúa Tể càn khôn, xin phục hồi chúng con,
xin toả ánh tôn nhan rạng ngời
để chúng con được ơn cứu độ.

9 Gốc nho này, Chúa bứng từ Ai-cập,
đuổi chư dân, lấy chỗ mà trồng,
10 Chúa khẩn hoang bốn bề quang đãng,
cho bén rễ sâu và lan rộng khắp nơi.

11 Bóng um tùm phủ xanh đầu núi,
cành sum sê rợp bá hương thần,
12 nhánh vươn dài tới phía đại dương,
chồi mọc xa đến tận miền Sông Cả.

13 Tường rào nó, vậy sao Ngài phá đổ?
Khách qua đường mặc sức hái mà ăn!
14 Heo rừng vào phá phách,
dã thú gặm tan hoang.

15 Lạy Chúa Tể càn khôn, xin trở lại,
tự cõi trời, xin ngó xuống mà xem,
xin Ngài thăm nom vườn nho cũ,
16 bảo vệ cây tay hữu Chúa đã trồng,
và chồi non được Ngài ban sức mạnh.

(Trích Sách Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Lời Thánh Vịnh trong bài đọc hôm nay là một lời cầu rất hợp với tâm tình của Mùa Vọng.  Lạy Chúa xin mau đến!  Tôi muốn để những lời cầu này trải dài trong giờ cầu nguyện của tôi hôm nay.  Tôi muốn nói lên với Chúa bằng cả tấm lòng tha thiết, xin Ngài thỏa mãn những khát vọng trong cuộc sống của tôi, có thể đang bị héo mòn.

2.   Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: Nguyện Trời Cao, qua đường dẫn sau: 

      https://www.youtube.com/watch?v=gko6MyCeKuM

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment