Wednesday, December 19, 2018

Thứ Năm Tuần III Mùa Vọng – Năm C – 20 - 12-2018


Thu Nam III MV

Isaia 7:10-14

10 Một lần nữa ĐỨC CHÚA phán với vua A-khát rằng:11 "Ngươi cứ xin ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa của ngươi ban cho ngươi một dấu dưới đáy âm phủ hoặc trên chốn cao xanh."12 Vua A-khát trả lời:"Tôi sẽ không xin, tôi không dám thử thách ĐỨC CHÚA."13 Ông I-sai-a bèn nói: "Nghe đây, hỡi nhà Đa-vít! Các ngươi làm phiền thiên hạ chưa đủ sao, mà còn muốn làm phiền cả Thiên Chúa của tôi nữa?14 Vì vậy, chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu:Này đây người thiếu nữ mang thai, sinh hạ con trai, và đặt tên là Em-ma-nu-en.

(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Có bao giờ tôi có kinh nghiệm giống Vua A-khát không?  Bình thường người ta vẫn than trách là cầu nguyện mà Chúa chẳng nghe.  Nhưng bài đọc hôm nay, A-khát lại sợ khi Chúa đáp lời.  Nếu trong giờ cầu nguyện này Chúa nói với tôi như nói với A-khát, tôi sẽ nói gì với Ngài?  Tôi sẽ xin gì cùng Chúa?  Đây cũng là điều mà thánh I-nha-xi-ô Loyola luôn nhắc nhở, mỗi khi bước vào giờ cầu nguyện tôi phải biết tôi muốn xin gì.  Giờ đây tôi muốn tập trung vào điều tôi muốn xin Chúa trong giờ cầu nguyện này và để ý xem Chúa nói gì cùng tôi.

2.      Lời Tiên tri Isaia tiên báo sau này đã thành hiện thực trong câu chuyện Ngôi Hai xuống thế làm người, được đề cập trong chương đầu tiên của Phúc âm Mát-thêu 1:23.  Thiên “Chúa ở cùng chúng ta,” đó chính là tên gọi của Thiên Chúa.  Giáo hội trong hai ngàn năm qua, trong mọi Thánh lễ từ đầu cho đến kết lễ, đều nhắc nhở tôi điều này: Chúa ở cùng anh chị em!  Tôi có cảm thấy Chúa đã ở cùng tôi trong mọi lúc không?  Nếu tôi thấy Ngài luôn ở cùng tôi trong mọi lúc, tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này.  Nếu tôi thấy Ngài vắng bóng trong những khoảnh khắc nào đó trong đời sống của tôi, thì tại sao lại có chuyện như vậy?  Tôi nói với Chúa về những khoảnh khắc trống vắng đó. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment