Friday, December 21, 2018

Thứ Bảy Tuần III Mùa Vọng – Năm C – 22 - 12-2018


Thu Bay III MV

1 Samuel 1:24-28

Ngày ấy, sau khi đã cho Samuel dứt sữa, bà Anna liền bắt một con bò ba tuổi, lấy ba cân bột, một vò rượu, và dẫn con đến nhà Chúa ở Silô. Con trẻ lúc đó còn nhỏ bé. Họ tế lễ con bò và dâng con trẻ cho ông Hêli. Anna thưa: "Kính lạy ngài, chúc ngài khang an! Tôi là người đàn bà nọ đã đứng cầu xin Chúa nơi đây trước mặt ngài. Tôi đã cầu xin vì trẻ này, và Chúa đã cho tôi được như tôi xin. Vậy tôi xin dâng lại cho Chúa, trót mọi ngày nó thuộc về Chúa". Và họ thờ lạy Chúa ngay ở đó.

(Trích Sách Samuel I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Anna có một tâm tình thật đẹp.  Bà biết ơn Chúa và chuẩn bị lễ vật để tạ ơn Chúa và dâng con độc nhất của bà cho Chúa.  Bà đã làm với tất cả lòng biết ơn và yêu mến.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn để ý đến tâm tình của Bà Anna dành cho Chúa.  Lòng bà chắc rộn ràng yêu Chúa và biết ơn Chúa.  Bà phải là rất hạnh phúc trong lúc thu gom những gì là tốt nhất trong nhà, nào là bò tơ ba tuổi, ba đấu bột, một vò rượu để làm của lễ dâng cho Chúa.  Tôi muốn chiêm ngắm và ở lại với những tâm tình của Anna trong cả giờ cầu nguyện này.
2.      Hôm nay cũng là vào những ngày cuối năm.  Tôi cũng muốn nhìn lại cả một năm sống, có những ân huệ nào mà Chúa đã dành cho tôi trong năm nay?  Tôi bắt chước Anna cũng chuẩn bị những của lễ để tri ân Chúa.  Trước hết trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn cám ơn Chúa những gì?  Sau đó cuối tuần có thể tôi chuẩn bị những món quà dâng cúng cho người nghèo, chia sẻ cho những ai bất hạnh quanh tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment