Wednesday, December 12, 2018

Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng – Năm C – 13 - 12-2018 – Lễ Thánh Lucy Tử Đạo


Thu Nam II MV
Isaia 41:13-2013 Vì Ta, ĐỨC CHÚA, là Thiên Chúa của ngươi, Đấng cầm lấy tay phải ngươi và phán bảo:"Đừng sợ, chính Ta phù trợ ngươi…."15 Này đây Ta sẽ biến ngươi thành một cái bừa vừa sắc vừa mới và đầy mũi nhọn. Ngươi sẽ dày đạp và nghiền nát núi non, sẽ làm cho các đồi nên như trấu.16 Ngươi sẽ rê chúng, gió sẽ cuốn đi và bão táp sẽ phân tán chúng. Còn ngươi, vì ĐỨC CHÚA, sẽ mừng vui hoan hỷ, vì Đức Thánh của Ít-ra-en, sẽ hãnh diện, tự hào.17 Những ai nghèo hèn, khốn khổ, tìm nước không ra, lưỡi khô vì khát, Ta, ĐỨC CHÚA, Ta sẽ đáp lời, Ta, Thiên Chúa của Ít-ra-en, Ta sẽ không bỏ rơi chúng.18 Ta sẽ khai mở sông ngòi trên các đồi trọc, và khe suối dưới các lũng sâu. Ta sẽ biến hoang địa thành hồ ao, biến đất khô nên mạch nước dồi dào.19 Và trong vùng hoang địa, Ta sẽ trồng bá hương, keo, sim với ô-liu; trên những dải đất hoang, Ta sẽ cho mọc lên một trật nào trắc bá, nào du, nào hoàng dương,20 để cùng một lúc, thiên hạ đều nhìn ra và nhận biết, nghiền ngẫm và hiểu rằng: điều ấy, bàn tay ĐỨC CHÚA đã làm nên, điều ấy, Đức Thánh của Ít-ra-en đã tạo thành.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.   Lời Chúa từ Isaia hôm nay quả là một niềm hy vọng, hoan hỷ lớn của dân Chúa, khi họ còn bị lưu đầy. Isaia nói trước tất cả những gì Thiên Chúa sẽ làm cho dân.  Đây cũng có thể là lời mà tôi cũng muốn được nghe không chỉ trong Mùa Vọng này mà còn giữa cuộc sống của thời đại hôm nay, trong hoàn cảnh gia đình của tôi chăng.  Có điều hy vọng nào bao lâu nay mà tôi muốn Chúa để ý hơn không?  Có những khó khăn và áp bức nào mà tôi muốn thỏ thẻ với Chúa trong lúc này chăng?  Tôi muốn tâm sự với Chúa trong giờ cầu nguyện này.
2.  Tôi cảm thấy thế nào về Thiên Chúa tôi thờ, Người hằng quan tâm cho từng nhu cầu và nỗi lo của tôi?  Tôi hãnh diện về Ngài không?  Tôi tự hào về Ngài không?  Có khi nào tôi cầu nguyện mà chẳng thấy Chúa đáp lời?  Có khi nào tôi gặp khó khăn mà chẳng thấy Chúa giúp đỡ?  Tôi cảm thấy như thế nào về Chúa những lúc đó?  Tôi muốn tâm sự với Chúa về những lúc tối tăm và đầy thất vọng đó. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment