Friday, December 28, 2018

Thứ Bảy - Tuần Bát Nhật Giáng Sinh – Năm C – 29 - 12-2018


Thu Bay GS

1Gioan 2:3-11

3 Căn cứ vào điều này, chúng ta nhận ra rằng chúng ta biết Thiên Chúa: là chúng ta tuân giữ các điều răn của Người.4 Ai nói rằng mình biết Người mà không tuân giữ các điều răn của Người, đó là kẻ nói dối, và sự thật không ở nơi người ấy.5 Còn hễ ai giữ lời Người dạy, nơi kẻ ấy tình yêu Thiên Chúa đã thực sự nên hoàn hảo.  Căn cứ vào đó, chúng ta biết được mình đang ở trong Thiên Chúa.6 Ai nói rằng mình ở lại trong Người, thì phải đi trên con đường Đức Giê-su đã đi.7 Anh em thân mến, đây không phải là một điều răn mới tôi viết cho anh em, nhưng là một điều răn cũ mà anh em đã có ngay từ lúc khởi đầu.  Điều răn cũ ấy là lời mà anh em đã nghe.8 Nhưng đó cũng là một điều răn mới tôi viết cho anh em, -điều ấy thật là thế nơi Đức Giê-su và nơi anh em-, bởi vì bóng tối đang qua đi và ánh sáng thật đã tỏ rạng.9 Ai nói rằng mình ở trong ánh sáng mà lại ghét anh em mình, thì vẫn còn ở trong bóng tối.10 Ai yêu thương anh em mình thì ở lại trong ánh sáng, và nơi người ấy không có gì nên cớ vấp phạm.11 Nhưng ai ghét anh em mình thì ở trong bóng tối và đi trong bóng tối mà chẳng biết mình đi đâu, vì bóng tối đã làm cho mắt người ấy ra mù quáng.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hai điểm nổi bật trong bài đọc hôm nay, rất đáng cho tôi suy nghĩ và cầu nguyện.  Thứ nhất: Dấu chỉ để mọi người nhận biết rằng tôi biết Chúa, thuộc về Chúa là tôi sống giống như Chúa.  Thiên Chúa mà tôi tin thờ phải là Thiên Chúa của thiện hảo, bao dung, nhân hậu, chân thật, công bằng, thương xót…  Tôi muốn suy nghĩ về những đặc tính này của Thiên Chúa.  Tôi để ý xem cuộc sống của tôi đang phản ánh những đặc tính nào của Ngài.  Tôi có thể sống những đặc tính ấy ngay ngày hôm nay.  Đây chính là bảo chứng chắc chắn tôi biết Thiên Chúa, tôi thuộc về Ngài và Ngài luôn ở trong tôi.
2.     Thứ hai, điểm này cũng gắn liền với điểm thứ nhất, nhưng một cách cụ thể hơn.  Ai nói mình biết Thiên Chúa mà lại ghét đồng loại, chứng tỏ người ấy chưa biết Thiên Chúa.  Ai nói mình thuộc về Thiên Chúa mà vẫn chuộng bóng tối hơn sự sáng, chứng tỏ người ấy chưa thuộc về Thiên Chúa.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giờ cầu nguyện này?  Nếu tôi chưa sống được như những gì lời Chúa hôm nay nhắc nhở, tôi có thể xin Chúa cho tôi được lòng ao ước và yêu mến sự sáng dần dần, để mỗi ngày bớt đi những bóng đêm trong tâm hồn.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện bằng bài hát “Đâu Có Tình Yêu Thương” và để lời nhạc này dẫn dắt mọi việc làm và suy nghĩ của tôi trong ngày sống của tôi. https://www.youtube.com/watch?v=oiEZupeI5hU
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment