Wednesday, December 5, 2018

Thứ Năm Tuần I Mùa Vọng – Năm C – 6 - 12-2018


 
Thu Nam I MV
Isaia 26:1-6

1 Ngày ấy, trong xứ Giu-đa, người ta sẽ hát bài ca này: Chúng ta có thành trì vững chắc: Chúa đã đặt tường trong luỹ ngoài để chở che.2 Mở cửa ra cho dân tộc công chính bước vào, một dân tộc trọn niềm trung nghĩa. 3 Lạy Chúa, Ngài quyết giữ cho dân được an cư lạc nghiệp, vì họ tin vào Ngài.4 Đến muôn đời, hãy tin vào ĐỨC CHÚA: chính ĐỨC CHÚA là Núi Đá bền vững ngàn năm, 5 vì Người đã lật nhào dân sống ở núi cao, thành trì kiên cố, Người đã triệt hạ, triệt hạ cho bình địa chỉ còn là bụi đất.6 Nó sẽ bị chà đạp dưới chân, dưới chân người cùng khổ, dưới gót kẻ yếu hèn.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Nhờ những lời của Isaia đã rao giảng cho dân Do-thái đang bị lưu đầy khiến lòng họ trở nên hoan hỷ và đầy hy vọng.  Bài đọc hôm nay mang một sắc thái rất đẹp và tươi mát.  Phải chăng đây là sứ điệp Mùa Vọng mà tôi cần phải sống và trở thành hy vọng cho người khác?  Tôi sẽ làm gì, nói gì để trong mọi lúc và mọi nơi toát lên vẻ hy vọng cho mọi người?  Tôi muốn bàn chuyện này với Chúa xem như thế nào.  Tôi có thể hỏi Isaia vì sao trong nỗi khốn cùng ấy ông đã có thể vực dậy niềm hy vọng cho mọi người.
2.   Isaia nhắc nhở mọi người hãy tin tưởng vào Đức Chúa, Đấng sẽ bênh đỡ và đứng về phía người thấp cổ bé miệng, xóa đi mọi bất công và đền bù những thiệt thòi mà họ phải gánh chịu.  Tôi có thể bắt chước Chúa hoặc cộng tác với Ngài trong công việc này chăng, là ý thức đến những người đang bị đối xử bất công trong xã hội, và xóa bỏ những bất công ấy?  Tôi có thể bắt đầu từ chính gia đình của tôi, những nhóm bạn và đoàn thể của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment