Sunday, December 30, 2018

Thứ Hai - Tuần Bát Nhật Giáng Sinh – Năm C – 31 - 12-2018


Thu Hai Bat Nhat GS

Gioan 1:1-5

1 Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa.2 Lúc khởi đầu, Người vẫn hướng về Thiên Chúa.3 Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành, và không có Người, thì chẳng có gì được tạo thành. Điều đã được tạo thành4 ở nơi Người là sự sống, và sự sống là ánh sáng cho nhân loại.5 Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay có thể dẫn tôi trở về với chương đầu tiên của Thánh Kinh, Sách Sáng Thế, Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ bằng Lời của Ngài.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi để ý đến sự sống từ ban đầu ấy cũng đang tăng trưởng trong tôi, trong cuộc sống xung quanh của tôi.  Tôi cũng để ý đến lời của chính tôi, trong cuộc sống hằng ngày, đang cộng tác với Lời của Thiên Chúa làm thăng hoa cuộc sống như thế nào, hay đang nghịch lại  với Lời của Ngài, khiến mỗi lời phát ra từ miệng tôi đang chỉ dẫn đến hủy diệt và chia rẽ?
2.     Lời Chúa là ánh sáng và là sự sống cho cuộc đời này.  Lời ấy đã chiếu vào trong cuộc sống đầy tối tăm này và bóng tối của cuộc đời này đã không diệt được ánh sáng.  Có phải không mỗi khi lòng tôi rạng rỡ niềm vui, chan hòa yêu thương, và đầy tràn sức sống, khi ấy tôi đã không thể dấu kín được niềm vui và sức sống trào dâng ấy; mọi người xung quanh cũng được vui lây, cũng thêm sức sống, lòng họ bỗng tiêu tan đi mọi bóng đêm của buồn chán và thất vọng, bởi vì họ đã gặp tôi, bởi vì họ đã gặp Chúa trong tôi?  Tôi muốn ngồi đây và để cho ánh sáng, sức sống của Chúa trào tràn trong tâm hồn tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment