Thursday, December 20, 2018

Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng – Năm C – 21 - 12-2018


Diễm Ca 2:8-14
Thu Sau III MV

8 Tiếng người tôi yêu văng vẳng đâu đây, kìa chàng đang tới,
nhảy nhót trên đồi, tung tăng trên núi.
9 Người yêu của tôi chẳng khác gì linh dương,
tựa hồ chú nai nhỏ.
Kìa chàng đang đứng sau bức tường nhà,
nhìn qua cửa sổ, rình qua chấn song.

10 Người yêu của tôi lên tiếng bảo:
"Dậy đi em, bạn tình của anh,
người đẹp của anh, hãy ra đây nào!
11 Tiết đông giá lạnh đã qua,
mùa mưa đã dứt, đã xa lắm rồi.
12 Sơn hà nở rộ hoa tươi
và mùa ca hát vang trời về đây.
Tiếng chim gáy văng vẳng trên khắp đồng quê ta.

13 Vả kia đã kết trái non,
vườn nho hoa nở hương thơm ngạt ngào.
Dậy đi em, bạn tình của anh,
người đẹp của anh, hãy ra đây nào!
14 Bồ câu của anh ơi,
em ẩn trong hốc đá, trong vách núi cheo leo.
Nào, cho anh thấy mặt, nào, cho anh nghe tiếng,
vì tiếng em ngọt ngào và mặt em duyên dáng."

(Trích Sách Diễm Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có khi nào tôi bước vào giờ cầu nguyện mà tôi nói với Chúa như nói với bồ, Người yêu của tôi không?  Tác giả của Sách Diễm Ca dám diễn tả tương quan với Chúa mặn nồng và lãng mạn như một đôi tình nhân đang yêu như vậy đó.  Trong giây phút này tôi muốn chiêm ngắm Chúa, Người yêu của tôi.  Tôi để ý sự gần gũi, âu yếm đầy trìu mến của Người tôi yêu đang dành cho tôi lúc này.  Tôi để ý đến những cảm xúc trong tôi khi được Người tôi yêu yêu thương, vuốt ve.  Tôi muốn ở lại trong những cảm xúc này.
2.      Tôi đọc lại bản tình ca trên và để ý tiếng gọi thì thầm của Người tôi yêu bên tai tôi: “Dậy đi cưng!”  Tôi hình dung Người yêu tôi bên cửa, trong ánh nắng ban mai nhẹ nhàng, giữa những tiếng chim hót đầu ngày làm cho ngày mới tôi trở nên tươi mát, êm đềm và thân thương.  Tôi sẽ tựa vào lòng của Người tôi yêu và sẽ nói gì?  Tôi muốn ở trọn vẹn trong vòng tay của Người tôi yêu, cảm nghiệm những hơi ấm từ trái tim của hai chúng tôi, và tận hưởng những phút dây yêu thương đầu ngày này.  
      https://www.youtube.com/watch?v=hHt7puAevPo
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment