Thursday, December 13, 2018

Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng – Năm C – 14 - 12-2018 – Lễ Thánh Gioan Thánh Giá


Thu Sau II MV

Mát-thêu 11:16-19

16 "Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác,17 và nói: "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than."18 Thật vậy, ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: "Ông ta bị quỷ ám."19 Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.  Chúa Giêsu than phiền về người Do-thái, họ thật khó chiều.  Liệu Chúa Giêsu có phải than phiền về tôi không?  Có điều gì mà Chúa đã làm nhưng tôi chẳng hài lòng, tôi vẫn kêu trách Chúa chăng?  Tôi có thể giãi bày tâm sự với Chúa trong giờ cầu nguyện này. 
2.   Giữa những lối sống nặng tính vật chất đang làm người ta sùng bái đủ mọi ngẫu tượng, Gioan xuất hiện bằng một lối sống khổ hạnh để nói lên chỉ mình Chúa là đáng tôn thờ, nhưng mọi người lại cho rằng: ông bị quỷ ám.  Giữa một lối sống đang tạo nhiều khoảng cách giữa người giầu và người nghèo, giữa những phường đạo đức giả và người tội lỗi, Chúa Giêsu xuất hiện đi giữa cuộc đời này bằng một lối sống thân cận với người tội lỗi, Ngài lại bị xem là “bợm nhậu”.  Dù bị hiểu thế nào, Gioan cũng như Chúa Giêsu vẫn không bỏ lối sống làm chứng cho lẽ thật, cho Thiên Chúa.  Còn tôi thì sao, giữa xã hội tôi đang sống hôm nay, tôi có thể làm chứng cho Chúa bằng cách nào?  Nên nhớ rằng, người làm chứng cho Chúa bao giờ cũng là kẻ dám bơi ngược dòng.  Người ấy sẽ phải cô đơn, sẽ bị khinh bỉ, sẽ bị bách hại và có thể sẽ bị giết chết.  Tôi dám không?  Tôi muốn xin gì cùng Chúa trong lúc này để dám sống đời làm chứng hôm nay?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment