Saturday, December 29, 2018

Chúa Nhật - Tuần Bát Nhật Giáng Sinh – Năm C – 30 - 12-2018 – Lễ Gia Thất


CN I GS

Cô-lô-xê 3:12-17

12 Anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại.13 Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau.14 Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo.15 Ước gì ơn bình an của Đức Ki-tô điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em đã được kêu gọi đến hưởng ơn bình an đó. Bởi vậy, anh em hãy hết dạ tri ân.16 Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú. Anh em hãy dạy dỗ khuyên bảo nhau với tất cả sự khôn ngoan. Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng.17 Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giê-su và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha.
(Trích Thư Cô-lô-xê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Bài đọc hôm nay không chỉ cho các cộng đồng Kitô hữu tiên khởi nhưng còn cho cộng đồng Kitô hữu của tôi ngày hôm nay, và cho gia đình của tôi nữa.  Tôi đọc lại bài đọc trên, để ý những lời nào đánh động tôi nhất, tôi muốn dừng lại ở những lời đó, và để lời ấy dẫn dắt tôi trong cả giờ cầu nguyện này.
2.    Phao-lô, tác giả của bài đọc trên, ước cho cộng đoàn của Ngài hai điều: 1) Ước gì ơn bình an của Đức Ki-tô điều khiển tâm hồn anh em, và 2) Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú.  Tôi có thể để cho hai lời ước này chiếm ngự tâm hồn tôi được không?  Nếu tâm hồn tôi luôn được chiếm ngự bởi hai điều ước này, gia đình tôi chắc chắn sẽ rất khác, cộng đoàn của tôi cũng sẽ được biến đổi.  Tôi muốn mở lòng, vét rỗng tâm hồn để hai điều ước này trở thành hiện thực trong tôi, bắt đầu từ ngày hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment