Wednesday, January 31, 2018

Thứ Năm – Tuần IV Thường Niên – Năm B - II – 1-2-2018

Thu Nam IV TN

1 Vua 2:1-3

1 Khi thấy mình đã gần đất xa trời, vua Đa-vít truyền dạy Sa-lô-môn con mình rằng:2 "Cha sắp bước vào đoạn đường mà mọi người trên đời phải đi qua; con hãy can đảm lên và sống cho xứng bậc nam nhi.3 Hãy tuân giữ các huấn lệnh của ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của con, mà đi theo đường lối của Người, là giữ các giới răn, mệnh lệnh, luật pháp, và chỉ thị của Người, như đã ghi trong Luật Mô-sê. Như thế con sẽ thành công trong mọi việc con làm và trong mọi hướng con đi.
(Trích Sách Các Vua I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời trăn trối của Đa-vít dành cho con của ông, Sa-lo-mon, thật đẹp.  Nhà vua thì không ai có thể sánh bằng về vật chất, danh vọng và quyền lực, nhưng ông lại không để cho con di sản đó, trái lại ông chỉ để cho con niềm tin, và chỉ tin cậy một mình Chúa mà thôi.  Điều Đa-vít làm cho con của ông có làm tôi suy nghĩ không?  Cả cuộc đời tôi có thể chỉ nghĩ đến vật chất, làm hết việc này qua việc khác chỉ để làm sao có nhiều tiền cho con cái sau này, làm việc nhiều và mệt mỏi đến mức tôi không còn có giờ cho Chúa nữa, tôi cũng không dạy cho con cái về Thiên Chúa phải là số một trong đời sống nữa.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xem lại đời sống của tôi, đâu là những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, đâu là điều quan trọng nhất mà tôi muốn để lại cho thế hệ mai sau?
2.      Tôi muốn đọc lại những lời dặn dò trên của Đa-vít đối với Sa-lo-mon và có thể viết riêng cho tôi những điều tôi muốn để lại cho hậu thế.  Đây có thể sẽ là lời tôi muốn trăn trối cho gia đình và người thân của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment