Sunday, January 7, 2018

Thứ Hai – Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa – Năm B – 8-1-2018

Le Chua Giesu  chiu Phep Rua
Isaia 42:1-4
1 Đây là người tôi trung Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn và quý mến hết lòng, Ta cho thần khí Ta ngự trên nó; nó sẽ làm sáng tỏ công lý trước muôn dân.2 Nó sẽ không kêu to, không nói lớn, không để ai nghe tiếng giữa phố phường.3 Cây lau bị giập, nó không đành bẻ gẫy, tim đèn leo lét, cũng chẳng nỡ tắt đi. Nó sẽ trung thành làm sáng tỏ công lý.4 Nó không yếu hèn, không chịu phục, cho đến khi thiết lập công lý trên địa cầu. Dân các hải đảo xa xăm đều mong được nó chỉ bảo.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời tiên tri của Isaia như nói về Chúa Giêsu, nhưng đồng thời cũng là lời tiên tri về tôi bởi Ngài đã chọn tôi bước vào đời sống đức tin qua bí tích rửa tội.  Bởi cứ nghĩ mà xem, thế giới cả bảy tỉ người, nhưng đâu phải tất cả đều tin vào Chúa, mà lại chỉ có một số người trong đó có tôi?  Sự tuyển chọn như được chuẩn bị từ xa để tôi được sinh ra trong một gia đình Công giáo, hoặc được tiếp cận Kitô giáo để rồi hôm nay tôi trở thành một người có niềm tin, hay qua những người này người kia tôi say mê đi tìm một tương quan sâu hơn với Chúa bằng việc cầu nguyện với Thánh Kinh mỗi ngày, và giờ đây tôi được đọc những lời của Isaia trên.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa nói Ngài tuyển chọn tôi, quý mến tôi hết lòng và ban thần khí để hướng dẫn tôi?  Giờ cầu nguyện này tôi có thể xin Chúa biến đổi tôi để cuộc đời tôi trở thành một cơ hội qua đó Chúa thực hiện những ước mơ yêu thương của Ngài cho tất cả mọi người mà tôi gặp gỡ mỗi ngày.
2.     Lời Isaia còn nói đến những đặc tính của người Chúa tuyển chọn.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi kiểm lại đời sống tôi có những đức tính của một người của Chúa qua cách ăn nói, tính tình, hành xử và tình liên đới với mọi người?  Có một ơn gì tôi cần xin Chúa trong lúc này để tôi trở nên người của Chúa một cách tốt hơn và đúng ý Chúa hơn?
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment