Wednesday, January 3, 2018

Thứ Năm – Mùa Giáng Sinh – Năm B – 4-1-2018

Thu Nam Mua GS
1 Gioan 3:7-10
7 Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, đừng để ai làm cho anh em đi lạc đường. Ai sống công chính, kẻ ấy là người công chính, như Đức Giê-su là Đấng Công Chính.8 Ai phạm tội, kẻ ấy là người của ma quỷ, vì ma quỷ phạm tội từ lúc khởi đầu. Sở dĩ Con Thiên Chúa xuất hiện, là để phá huỷ công việc của ma quỷ.9 Phàm ai đã được Thiên Chúa sinh ra thì không phạm tội, vì mầm sống của Thiên Chúa ở lại trong người ấy, và người ấy không thể phạm tội, vì đã được Thiên Chúa sinh ra.10 Căn cứ vào điều này mà người ta phân biệt con cái Thiên Chúa với con cái ma quỷ: phàm ai không sống công chính thì không thuộc về Thiên Chúa; ai không yêu thương anh em mình, thì cũng vậy.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có lẽ hơn bao giờ hết tôi cần những lời trên của Gioan bởi hôm nay, với phương tiện khoa học điện toán, dường như ai cũng có thể trở thành thầy thiên hạ, ai cũng có thể trở thành chuyên gia học giả, người ta đăng tải đủ mọi thứ thông tin và rồi sẵn sàng chửi rủa, phê bình mọi người một cách rất chủ quan và đầy thành kiến, đôi khi minh bạch danh tính nhưng phần nhiều ẩn danh, kiểu ném đá giấu tay.  Có lẽ ngày hôm nay tôi phải trở về với Thánh Kinh và với Chúa Kitô bởi chỉ nơi Ngài và nơi kho tàng Thánh Kinh tôi mới được một hướng dẫn đúng nhất và đem lại sự bình an đích thực cho tôi.  Tôi muốn tìm sự hướng dẫn của Ngài ngay trong giây phút cầu nguyện này.
2.      Gioan cũng chỉ cho tôi một công thức để phân biệt ai thực sự thuộc về Chúa và ai thực sự thuộc về quỷ.  Tôi muốn đọc lại những hướng dẫn trên của Gioan để xem tôi đang sống trong tội lỗi hay ân sủng.  Tôi có sự bình an và tình yêu thực sự hay không?  Tôi để ý giây phút trong ngày hôm nay hay hôm qua, đâu là những khoảnh khắc tôi cảm thấy bình an, hạnh phúc, thư thái, yêu thương và biết ơn nhất?  Đâu là những kinh nghiệm hay khoảnh khắc tôi cảm thấy bối rối, bất an, chia rẽ và hận thù?  Thái độ của tôi trước những kinh nghiệm này là gì?  Tôi đã chọn ai và đã làm gì để dẫn tôi đến một cuộc sống bình an hơn, hạnh phúc hơn trong ngày hôm nay?    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment