Sunday, January 21, 2018

Thứ Hai – Tuần III Thường Niên – Năm B - II – 22-1-2018

Thu Hai III TN
Mác-cô 3:22-30
22 Còn các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.24 Người liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: "Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được? Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền;25 nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững.26 Vậy Xa-tan mà chống Xa-tan, Xa-tan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số.27 Không ai vào nhà một người mạnh mà có thể cướp của được, nếu không trói người mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.28 "Tôi bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha.29 Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời".30 Đó là vì họ đã nói "ông ấy bị thần ô uế ám."
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm Thứ Bảy nói người nhà của Chúa Giêsu nói Ngài bị điên, trong khi đó bài đọc hôm nay các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem thì lại nói Chúa Giêsu thờ quỷ.  Tôi có thể thấy ngay những giây phút đầu tiên của sứ vụ của Chúa Giêsu đã gặp sự chống đối và hiểu lầm.  Ấy thế mà Ngài không bỏ cuộc, Ngài vẫn một mực thi hành sứ vụ Chúa Cha trao cho đến hơi thở cuối cùng trong cuộc chống đối Ngài cho đến chết.  Tôi nghĩ sao về lời mời gọi theo Chúa?  Tôi đi tìm sự dễ dãi ư?  Tôi trốn tránh bắt bớ và chống đối sao?  Nếu Chúa Giêsu mà còn bị hiểu lầm và chống đối không chỉ bởi người ngoài mà con bởi người ruột thịt, tôi sẽ không khác hay không thoát khỏi những khó khăn trên khi theo Chúa.
2.     “Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững.”  Đây có thể là dấu chỉ Chúa Giêsu cho tôi biết cách phân biệt thần loại.  Nếu tôi nói là theo Chúa mà tôi lại phân tán, chia sẽ gia đình tôi, cộng đoàn tôi thì tôi đang theo sự dữ chứ không phải theo Chúa.  Điều mà tôi nhân danh Chúa để chia rẽ người khác làm mất bình an và yêu thương ở mọi nơi tôi đến, điều đó chẳng khác gì tội phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ chẳng được tha.  Không phải là Chúa không tha mà là tôi cố chấp.  Tôi cho là biết rồi, là được Chúa sai đi gieo rắc sự bất an thì Chúa cũng chẳng làm gì được để cứu tôi. Tôi đang có thái độ này không?  Tôi đang đối nghịch với tình trạng bởi người khác gây nên không?  Tôi muốn nói gì cùng Chúa trong lúc này?  Tôi muốn Ngài giúp tôi thế nào?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment