Thursday, January 18, 2018

Thứ Sáu – Tuần II Thường Niên – Năm B - II – 19-1-2018

Thu Sau II TN
Mác-cô 3:13-19
13 Rồi Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người.14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng,15 với quyền trừ quỷ.16 Người lập Nhóm Mười Hai và đặt tên cho ông Si-môn là Phê-rô,17 rồi có ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-,18 rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích,19 và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay nói Chúa Giêsu lên núi và gọi những người mà Ngài muốn để họ Ở VỚI NGÀI rồi Ngài SAI HỌ ĐI.  Ghi nhận của Mác-cô đáng cho tôi chú ý.  Ơn gọi đầu tiên của người môn đệ là “Ở VỚI CHÚA GIÊSU”.  Nếu tôi không ở với Chúa Giêsu trước, tôi không thể được sai đi, tôi không biết tôi phải làm gì và những gì tôi làm có thể không phải là những gì Chúa muốn.  Trong giờ cầu nguyện này tôi để ý xem Chúa có muốn tôi không? Ngài có ao ước gì về tôi?  Tôi muốn tựa vào lòng Chúa và hỏi Chúa, đồng thời để ý xem Ngài nói gì với tôi. 
2.      Chúa Giêsu lập nhóm Mười Hai để sai họ đi rao giảng với quyền trừ quỷ.  Trong lời rao giảng có sức trừ quỷ.  Có một điều chắc chắn rằng tôi sẽ không thể rao giảng và trừ quỷ nếu lòng tôi không tràn ngập niềm vui, tràn ngập yêu thương của Chúa.  “Lòng đầy miệng mới nói ra” Việt Nam vẫn nói thế.  Lòng tôi có tràn ngập niềm vui và yêu thương từ Chúa thì mới không có quỷ, không có sự dữ, không có hận thù, không có xét đoán, không có ghen tương, không có đố kỵ, không có ích kỷ trong mỗi lời tôi nói ra.  Quỷ sợ và tránh xa tôi, khi tôi vui vẻ và yêu thương.  Tôi đang có được niềm vui và yêu thương từ Chúa không?  Nếu có đây là dấu chỉ cho biết tôi đã sẵn sàng để được sai đi.  Nếu không, giờ cầu nguyện là những lúc tôi trở lại kín múc tình thương và niềm vui từ Chúa.      
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment