Thursday, January 11, 2018

Thứ Sáu – Tuần I Thường Niên – Năm B-II– 12-1-2018

Thu Sau Tuan I TN
Mác-cô 2:1-12
1 Vài ngày sau, Đức Giê-su trở lại thành Ca-phác-na-um. Hay tin Người ở nhà,2 dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết. Người giảng lời cho họ.3 Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giê-su một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng.4 Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống.5 Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi."6 Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng:7 "Sao ông này lại dám nói như vậy? Ông ta nói phạm thượng! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?"8 Tâm trí Đức Giê-su thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: "Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy?9 Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: "Con đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi", điều nào dễ hơn?10 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giê-su bảo người bại liệt,-11 Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!"12 Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: "Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ! 
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có một điểm rất nổi bật trong Phúc Âm Mác-cô đó là không có một chỗ nào ngài cho tôi thấy Chúa Giêsu nghỉ ngơi, trái lại cách ông viết bằng những câu rất ngắn, đồng thời dung rất nhiều liên từ “và”, điều này cho tôi thấy Chúa Giêsu bận tối tăm mặt mũi, Ngài làm việc liên tục, hết giảng chỗ này đến giảng chỗ kia, hết giảng dạy đến chữa bệnh, khi nào Chúa Giêsu cũng rất bận rộn và chỗ nào Người ta cũng theo chen chật ních người.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể hình dung cảnh chen lấn, sự háo hức, tiếng xì xầm và la ó dẫm đạp lên nhau để mong cho được gần Chúa và gặp được Ngài.  Tôi để ý xem tôi là ai trong đám đông này, tôi ở đâu trong đám đông này, có gần Chúa không hay xa, có háo hức gặp Chúa không hay thờ ơ?  Điều gì khiến tôi không gần được với Ngài, nguyên do từ ngoại tại hay nội tại?  Dù tôi đang ở đâu, tôi để ý Chúa đang tìm gặp tôi ra sao.

2.      Tôi để ý người bại liệt, không thể đi được vậy mà anh ta vẫn gặp được Chúa và ở gần bên Ngài, còn chiếm được tất cả sự chú ý và tình thương của Ngài.  Anh ta được như vậy là nhờ người khác, nhưng lý do chính là anh ta MUỐN.  Điều gì và ai mà tôi có thể nhờ cậy để giúp tôi gặp Chúa mỗi ngày?  Nên nhớ dù ai và dù gì thì điều kiện đầu tiên là tôi phải MUỐN.  Nếu tôi có lòng muốn chắc chắn tôi sẽ gặp Ngài.  Tôi MUỐN không?    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment