Tuesday, January 16, 2018

Thứ Tư – Tuần II Thường Niên – Năm B - II – 17-1-2018

Thu Tu II TN
Mác-cô 3:1-6
1 Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay.2 Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy ngày sa-bát không, để tố cáo Người.3 Đức Giê-su bảo người bại tay: "Anh trỗi dậy, ra giữa đây!"4 Rồi Người nói với họ: "Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?" Nhưng họ làm thinh.5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường.6 Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể thấy trong Phúc âm Mác-cô, Chúa Giêsu là một Đấng nhân từ.  Đi đến đâu Ngài cũng thấy dân chúng khốn khổ đau thương và Ngài động lòng thương cứu chữa, ngay cả trước khi họ cầu xin.  Tình thương của Chúa là như vậy đó.  Ngài thấy trước nhu cầu của con người.  Đây có phải là một Thiên Chúa tôi thờ không?  Hay tôi thích bám vào suy nghĩ rằng Thiên Chúa thật khắt khe, rình rập trừng phạt tôi, thậm chí thù dai nữa, để rồi mỗi lần tôi đến Chúa thì sợ run lên?  Tôi đọc lại trình thuật trên để cảm nghiệm sâu hơn một Thiên Chúa yêu thương tôi vô bờ bến.

2.   Chúa Giêsu bị luận tội bởi Ngài phạm luật, dám chữa bệnh trong ngày sa-bát.  Nhưng chính trong sự phạm luật này mà tôi có thể thấy tình yêu của Chúa lớn biết bao.  Ngài yêu thương người bại liệt và không muốn thấy anh ta đau khổ thêm nữa, cho dù phải chờ cho xong ngày sa-bát Ngài cũng không thể chờ được.  Ngài yêu thương người bại liệt sẵn sàng phạm luật để cứu anh ta sớm bao nhiêu có thể, để anh ta được trở lại với cộng đoàn, cho dù Ngài phải bị loại khỏi cộng đoàn.  Tôi học được điều gì ở Chúa Giêsu hôm nay?  Tôi muốn nói gì và quyết tâm nào khi nhận ra tình yêu rất lớn của Ngài luôn dành cho mọi người khổ đau? 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment