Tuesday, January 23, 2018

Thứ Tư – Tuần III Thường Niên – Năm B - II – 24-1-2018

Thu Tu III TN Mác-cô 4:1-9
1 Đức Giê-su lại bắt đầu giảng dạy ở ven Biển Hồ. Một đám người rất đông tụ họp chung quanh Người, nên Người phải xuống thuyền mà ngồi dưới biển, còn toàn thể đám đông thì ở trên bờ.2 Người dùng dụ ngôn mà dạy họ nhiều điều. Trong lúc giảng dạy, Người nói với họ:3 "Các người nghe đây! Người gieo giống đi ra gieo giống.4 Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất.5 Có hạt rơi trên sỏi đá, chỗ không có nhiều đất; nó mọc ngay, vì đất không sâu;6 nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô.7 Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt và không sinh hoa kết quả.8 Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nó mọc và lớn lên, sinh hoa kết quả: hạt thì được ba mươi, hạt thì được sáu mươi, hạt thì được một trăm."9 Rồi Người nói: "Ai có tai nghe thì nghe!"
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Dù Chúa Giêsu bị gia đình hiểu lầm và bị các kinh sư kết án là dùng quỷ vương mà trừ quỷ, dân chúng vẫn đi theo Ngài.  Hôm nay họ theo Chúa đông đến mức Ngài phải đứng dưới thuyền để giảng để khỏi bị chen lấn.  Giờ cầu nguyện này có thể tôi hình dung đám đông đang nghe Ngài giảng.  Họ đông bao nhiêu người?  Họ là những ai?  Làm thế nào họ biết Ngài?  Họ đến với Ngài vì mục đích gì: giáo lý mới lạ, để mong chữa bệnh, hiếu kỳ về Ngài và thân thế của Ngài, hay bị cuốn hút bởi tài diễn xuất của Ngài…?  Tôi để ý họ tiếp thu lời Chúa và cảm thấy lời ấy đang biến đổi ra sao trong họ?  Đặc biệt hơn cả tôi để ý đến thái độ của tôi đến với Chúa hôm nay.  Có hồ hởi hay uể oải?  Tôi để ý đến lời của Chúa đang biến đổi trong tôi ra sao.
2.      Chúa Giêsu quả là nhà giảng thuyết giỏi bởi biết dùng những gì rất tầm thường và thật gần với cuộc sống của mọi người, như gieo giống, như chim chóc, như đất sỏi đá, khô cằn hay mầu mỡ để nói về những chuyện cao siêu nhiệm mầu khiến ai cũng có thể hiểu.  Lời Chúa gieo chắc chắn sẽ nảy mầm, đây là một sự lạc quan của Chúa.  Lời ấy hôm nay đã và đang được gieo trong lòng tôi, nhưng nó đang nảy mầm và lớn lên trong tôi như thế nào, như trên vệ đường, đất sỏi đá, đất đầy gai, hay đất mầu mỡ?
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment