Monday, January 1, 2018

Thứ Ba – Mùa Giáng Sinh – Năm B –2-1-2018 – Thánh Ba-si-li-ô cả & Ghê-gô-ri-ô Na-di-en

Thu Ba Mua GS

1 Gioan 2:22-23

22 Ai là kẻ dối trá, nếu không phải là kẻ chối rằng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô? Kẻ ấy là tên Phản Ki-tô, là kẻ chối Chúa Cha và Chúa Con.23 Ai chối Chúa Con thì cũng không có Chúa Cha; kẻ tuyên xưng Chúa Con thì cũng có Chúa Cha.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời của Gioan như một chứng thực mạnh mẽ giúp tôi nhận biết Thiên Chúa, ai đón nhận Đức Giêsu Kitô là đón nhận Thiên Chúa bởi Đức Giêsu Kitô chính là đường, là sự thật, là sự sống.  Điều này có thể giúp tôi nhận ra Thiên Chúa làm việc trong mọi người, mọi thời, mọi văn hóa và mọi niềm tin.  Dù là ở thời đại nào, dù ở văn hóa nào, dù ở niềm tin nào nếu tôi sống theo sự thật, nếu tôi dẫn người khác đến sự sống, tôi đang trên đường đến với Thiên Chúa.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi nhìn lại cả đời sống của tôi, những chọn lựa hằng ngày và cách sống của tôi có đang ở trong sự thật và có đang đem đến cho tôi sự sống thật sự hay không.  Nếu có tôi muốn cảm ơn Chúa đang dẫn dắt tôi.  Nếu không tôi có thể xin Chúa sự khôn ngoan và can đảm trong việc thay đổi.
2.      Tương quan giữa Chúa Cha và Chúa Con thật chặt chẽ không thể tách rời.  Tình yêu ấy cũng muốn gắn kết tôi trong tương quan với Chúa.  Tôi có thể có một quyết tâm có một lịch cầu nguyện mỗi ngày, nhiều hay ít tùy theo điều kiện sống nhưng, đều đặn và kiên trì, nhờ đó tôi sẽ càng ngày càng gắn bó với Chúa một cách thân mật hơn.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment