Friday, January 5, 2018

Thứ Bảy – Mùa Giáng Sinh – Năm B – 6-1-2018

Thu Bay Mua GS
Mác-cô 1:6-11
6 Ông Gio-an mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng.7 Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người.8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan.10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình.11Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Gioan là một con người đặc biệt, một con người rất khiêm nhường.  Hơn thế nữa ông là một con người của niềm tin, chính niềm tin giúp ông có một sự khiêm nhường này.  Bởi là con người ai mà chẳng muốn được hơn người, được chú ý, được coi trọng, hơn thế nữa Gioan đang rất rổi tiếng lúc bấy giờ, ấy vậy mà ngài đã rất khiêm nhường cho rằng ông chỉ là người dọn đường cho người đến sau ông.  Sự khiêm nhường của Gioan nói gì với tôi? Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi muốn nói chuyện với Gioan, xin ông giúp tôi có được sự khiêm nhường, một nhân đức cần có mỗi khi tôi đến gặp Chúa, một nhân đức cần thiết để đi đến với mọi người.

2.      “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”  Câu nói này thật quan trọng, nó đã có sức mạnh vô song giúp Chúa Giêsu can đảm bước vào cuộc rao giảng công khai của Ngài.  Con người ta dường như có một sức mạnh rất lớn khi họ cảm thấy được yêu.  Bởi khi cảm thấy được yêu người ta dám làm rất nhiều thứ mà trước đó họ không dám.  Nhận ra mình được Chúa yêu chính là dấu chỉ cho tôi thấy đời sống tâm linh của tôi bắt đầu lớn lên.  Giờ cầu nguyện này cũng là lúc tôi muốn ngắm nhìn xem Chúa yêu tôi thế nào, muốn lắng nghe xem Chúa tỏ tình yêu của Ngài với tôi ra sao.  Điều này thật cần thiết và sẽ là năng lực thúc đẩy tôi làm được nhiều điều mà tôi và Chúa đang muốn tôi làm.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment