Thursday, January 4, 2018

Thứ Sáu – Mùa Giáng Sinh – Năm B – 5-1-2018

Thu Sau Mua GS1 Gioan 3:16-18
16 Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được tình yêu là gì: đó là Đức Ki-tô đã thí mạng vì chúng ta. Như vậy, cả chúng ta nữa, chúng ta cũng phải thí mạng vì anh em.17 Nếu ai có của cải thế gian và thấy anh em mình lâm cảnh túng thiếu, mà chẳng động lòng thương, thì làm sao tình yêu Thiên Chúa ở lại trong người ấy được? 18 Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa từ Thư Gioan hôm nay có thể thách thức thái độ “đạo tại tâm” của tôi.  Yêu Chúa thế là đủ rồi, không cần phải đi lễ, không cần phải tham gia đoàn thể nào cả, cũng chẳng cần phải quan tâm đến ai theo kiểu “đèn nhà ai nhà ấy sáng!”  Đó không phải là Kitô hữu.  Kitô giáo không cần những con người giữ đạo kiểu “lộng kiếng” như vậy.  Niềm tin Kitô giáo đòi hỏi mọi người phải bắt chước Chúa Kitô, vươn ra với mọi người, đụng chạm, nâng đỡ mọi nhọc nhằn của tha nhân.  Giờ cầu nguyện này có thể tôi muốn nhìn lại lối sống đạo của tôi.  Kể từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không chỉ giữ đạo mà còn là sống đạo.
2.      Gioan mời gọi mọi Kitô hữu hãy yêu tha nhân bằng việc làm chứ không ở đầu môi chót lưỡi.  Tôi có thể thấy những gì cần phải làm ngay trong lúc này, ngay trong gia đình, ngay quanh những người thân cận của tôi?  Tôi muốn họ được gặp Chúa đang ở trong tôi qua những nghĩa cử yêu thương cụ thể của tôi.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment