Monday, January 15, 2018

Thứ Ba – Tuần II Thường Niên – Năm B - II – 16-1-2018

Thu Hai II TN
Mác-cô 2:23-28
23 Vào ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa. Dọc đường, các môn đệ bắt đầu bứt lúa.24 Người Pha-ri-sêu liền nói với Đức Giê-su: "Ông coi, ngày sa-bát mà họ làm gì kia? Điều ấy đâu được phép!"25 Người đáp: "Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng?26 Dưới thời thượng tế A-bi-a-tha, ông vào nhà Thiên Chúa, ăn bánh tiến, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế."27 Người nói tiếp: "Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sa-bát.28 Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát."
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay tôi cũng gặp Pha-ri-sêu trên đồng lúa vào chính lúc các môn đệ bứt lúa.  Tại sao ở đâu cũng có Pha-ri-sêu vậy?  Họ bắt bẻ từng li từng tí và họ dựa vào luật đàng hoàng.  Họ nhân danh luật Chúa để chỉ trích và bắt bẻ người khác.  Tuy nhiên đâu chỉ ngày xưa mới có Pha-ri-sêu, mà họ có mặt cả ngày hôm nay nữa và họ ở trong tôi nữa.  Mỗi khi tôi nhân danh lề luật, tôi nhân danh sự công chính của mình để lên án người khác, bắt bẻ họ hoặc xét đoán họ, tôi trở thành một Pha-ri-sêu hiện nguyên hình trong thế giới hôm nay.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi xem lại tôi đã là Pha-ri-sêu khi nào?  Bắt đầu từ lần mới nhất trở về quá khứ.  Tôi thường là Pha-ri-sêu ở những nơi nào và ở những việc nào?  Nên nhớ, mỗi lần tôi đóng vai trò Pha-ri-sêu, tôi đã không đứng về phía Thiên Chúa.
2.      “Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sa-bát.”  Chúa Giêsu đã đưa ra một công thức giúp tôi phân định, việc nào nên làm và khi nào phải làm gì để gọi là làm theo thánh ý Chúa.  Có thể nói tất cả những gì tôi làm vì tình thương, mang tính chữa lành, tôi sẽ không phải sợ sai, cho dù tôi có phải phạm luật.  Tôi xin Chúa cho tôi được sáng suốt trong mọi việc làm và can đảm làm những gì đang được Chúa thôi thúc.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment