Friday, January 19, 2018

Thứ Bảy – Tuần II Thường Niên – Năm B - II – 20-1-2018

Thu Bay II TN
Mác-cô 3:20-21
20 Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được.21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có cảm thấy niềm vui của Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài không khi mà đi đâu dân chúng cũng chen lấn theo đến nỗi họ không có giờ để ăn?  Tôi có thể thấy các môn đệ tin tưởng ở Chúa Giêsu, hãnh diện hơn về Ngài sau khi họ được Ngài tuyển chọn để đi rao giảng, trong bài đọc của ngày hôm qua.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi muốn chia vui với Chúa, chia vui với các môn đệ vì niềm tin của họ được lớn lên trong Chúa Giêsu.  Tôi cũng xin cho tôi được niềm tin lớn mạnh để dám làm những gì mà Chúa đang mời gọi.
2.      Giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn đi vào tâm trạng của Chúa Giêsu, những gì Ngài đang phải trải qua.  Mặc dù dân chúng theo rất đông khiến Ngài không có giờ ăn, điều này chứng tỏ Ngài đang ảnh hưởng đến rất nhiều người, uy tín của Ngài rất cao, ấy vậy mà người nhà của Ngài lại cho là Ngài điên.  Nếu Ngài điên thì những người theo Ngài cũng điên và cuồng tín.  Tôi có kinh nghiệm này không, khi mà lòng nhiệt thành lo cho người khác mà tôi bị những người thân của tôi cho tôi là khùng không?  Hoặc niềm tin của tôi vào Chúa, vào Giáo hội, và nếp sống đạo của tôi khiến những người thân xung quanh cho tôi là cuồng tín, cho tôi là u mê, lạc hậu, là phản khoa học, thời buổi này mà cứ còn tin vào những lời trong kinh thánh?  Nếu có, tôi có thể chia sẻ với Chúa Giêsu.  Ngài đã đi qua kinh nghiệm này, Ngài hiểu tôi mà.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment