Friday, March 31, 2017

Thứ Bảy Tuần IV Mùa Chay – 01-04-2017

Thu Bay Tuan IV MC
Giê-rê-mi-a 11:18-20
18 ĐỨC CHÚA đã báo cho tôi và tôi đã biết. Bấy giờ Người cho tôi thấy âm mưu của chúng.19 Phần con, con khác nào con chiên hiền lành bị đem đi làm thịt, con đâu biết chúng đang mưu tính hại con. Chúng bảo nhau: "Cây đương sức, nào ta chặt nó đi, loại nó ra khỏi đất dành cho kẻ sống, để không còn ai nhớ đến tên tuổi nó nữa!"20 Nhưng, lạy ĐỨC CHÚA các đạo binh, Ngài công minh khi xét xử, Ngài thấu suốt tâm can từng gang tấc, con thấy Ngài trị tội chúng thật là đích đáng, vì con đã giãi bày cơ sự cùng Ngài.
(Trích Sách Giê-rê-mi-a theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Tiên Tri Giê-rê-mi-a đã ví mình như một con chiên bị đem đi làm thịt.  Dù chỉ trong một vài chữ ngắn ngủi cũng đủ để thấy ông đang run sợ trước sự bắt bớ và hãm hại.  Tuy vậy, ông vẫn trông cậy ở Chúa.  Tôi muốn nhìn vào kinh nghiệm của tôi: trong những lúc gian nan thử thách, tôi thường trông cậy vào ai và vào cái gì?  Sự nương tựa vào Chúa, vào ai đó, hay cái gì đó đã giúp tôi đến đâu?  

2.     Có lẽ ông tìm lại được sức mạnh để dám đối diện với sự ác bằng cách nhận ra Chúa công minh, thấu suốt tâm can trong từng gang tấc.  Lời của tiên tri có là một an ủi giúp tôi nhận ra Chúa đang là sức mạnh trong tôi và là hy vọng giúp tôi đối diện với sự ác chăng? 

3.     Có một thế lực sự ác nào đang xô đẩy đời sống môn đệ của tôi trong lúc này?  Tôi muốn xin ơn gì cùng Chúa để giúp tôi vượt qua khó khăn và thử thách trong lúc này?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment