Tuesday, March 21, 2017

Thứ Tư Tuần III Mùa Chay – 22-03-2017

Thu Tu Tuan III MC
Matthêu 5, 17-19
17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
(Trích Phúc âm Matthêu  theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Nhìn toàn bột Phúc âm Matthêu, tôi có thể thấy Chúa Giêsu được trình bày như một Mô-sê mới.  Mô-sê cũ ban lề luật cho dân, Mô-sê mới cũng có thể làm điều đó, nhưng Ngài đã không làm.  Ngài chỉ kiện toàn luật cũ.  Không phải luật cũ đã sai, nhưng con người hiểu sai.  Người ta đã dùng luật và giải thích luật một cách khắt khe, bất chấp tình thương đối với con người.  Họ biến luật trở thành ngẫu tượng và sùng bái nó.  Tôi có thái độ này đối với luật Chúa chăng?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại lối sống đạo của tôi xem có máy móc, không có lý trí và tình thương của tôi trong đó? 

2.     Có lẽ không ai sống mà không cần luật, cũng như không ai sống mà không cần tình yêu.  Luật Chúa là một bộ luật của yêu thương, tôi có thể dùng luật của ngài như cây thước hoặc như cái roi.  Tôi để ý tôi đang dùng luật theo kiểu nào?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi nhận ra, lớn lên trong cách thi hành luật.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment