Saturday, March 11, 2017

Chúa Nhật II Mùa Chay – 12-03-2017

Chúa Nhật II MC
Sáng Thế 12:1-4
1 ĐỨC CHÚA phán với ông Áp-ram: "Hãy rời bỏ xứ sở, họ hàng và nhà cha ngươi, mà đi tới đất Ta sẽ chỉ cho ngươi. 2Ta sẽ làm cho ngươi thành một dân lớn, sẽ chúc phúc cho ngươi. Ta sẽ cho tên tuổi ngươi được lẫy lừng, và ngươi sẽ là một mối phúc lành. 3Ta sẽ chúc phúc cho những ai chúc phúc cho ngươi; Ai nhục mạ ngươi, Ta sẽ nguyền rủa. Nhờ ngươi, mọi gia tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc." 4Ông Áp-ram ra đi, như ĐỨC CHÚA đã phán với ông.  Ông Áp-ram được bảy mươi lăm tuổi khi ông rời Kha-ran. 5Ông Áp-ram đem theo vợ là bà Xa-rai, cháu là ông Lót, và mọi tài sản họ đã gầy dựng được, cùng với gia nhân họ đã có tại Kha-ran. Họ ra đi về phía đất Ca-na-an và đã tới đất đó.
(Trích Sách Sáng Thế theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/sach-sang-the-nhom-phien-dich-cgkpv/)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay nói đến Chúa gọi Áp-ram ở tuổi đã cao, 75, và ông đã lên đường.  Điều này nói gì với tôi trước tiếng gọi của Chúa?  Dù già rồi, thay đổi khó lắm, dù giầu có lắm, Chúa vẫn gọi và ông đã đáp trả, trở thành một con người mới, cha của mọi kẻ tin luôn kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, luôn quảng đại không một chút do dự với Chúa.  Tôi đáp trả thế nào trước tiếng gọi của Ngài, kể từ Mùa Chay năm nay trở thành một người mới với Chúa được không?

2.     Cuộc đời này, người ta thường đánh giá con người dựa trên những gì họ có và làm chủ.  Áp-ram là một người giầu có, ông là một trưởng tộc, cuộc sống ông ổn định, Chúa gọi ông ở tuổi cao, một đòi hỏi quá lớn đối với ông.  Có lẽ ông đã khắc khoải, nghi ngờ, dằn vặt nhiều trước khi đáp lời.  Nếu tôi có những khó khăn nào trong sự đáp lại tiếng Chúa, tôi có thể nói chuyện với ông trong giờ cầu nguyện này, nhờ ông giúp tôi có thêm niềm tin vào Chúa hơn.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment