Tuesday, March 14, 2017

Thứ Tư Tuần II Mùa Chay—15-03-2017

Thứ Tư Tuần II MC
Giê-rê-mi-a 18:18-20
18Chúng nói: "Hãy đến đây ta cùng nhau bàn mưu tính kế hại Giê-rê-mi-a. Vì thiếu tư tế, lề luật không chết, thiếu hiền nhân, không thiếu ý kiến, thiếu ngôn sứ, không thiếu lời dạy bảo. Đến đây, ta hãy dùng lời nó mà hại nó, và phải hết sức để ý đến mọi lời nó nói." 19Lạy ĐỨC CHÚA, xin để ý đến con và nghe những kẻ tố cáo con nói đó. 20Nào có ai lấy oán đền ơn? Thế mà chúng lại đào hố nhằm làm con mất mạng. Xin Ngài nhớ cho: con đã từng đứng ra trước nhan Ngài để nói tốt nói hay cho chúng, để ngăn cơn thịnh nộ của Ngài khỏi giáng lên đầu chúng.
(Trích Sách Giê-rê-mi-a theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có bao giờ tôi có kinh nghiệm giống như kinh nghiệm của Giê-rê-mi-a chưa?  Nuôi dạy con cái, giáo dục trẻ em, phục vụ cộng đoàn, và yêu thương vậy mà chẳng được trả ơn, không được một lời cám ơn mà còn bị mắng chửi, hiểu lầm và còn bị phản bội, bị quay lưng lại?  Tôi để xem vết thương này đã lành chưa?  Nếu chưa tôi có thể xin Chúa giúp tôi chữa lành nó được không? 
2.   Nếu cũng có thể bắt chước Giê-rê-mi-a, đem nỗi buồn thống thiết của ông mà nói với Chúa.  Tôi cũng tâm sự với Chúa nỗi lòng của tôi cho Ngài.  Tôi nói và để ý xem Ngài nghe và đáp trả tôi như thế nào?    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment