Sunday, March 26, 2017

Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay – 27-03-2017

 Thu Hai Tuan IV MC
Isaia 65, 17-21
17Này đây Ta sáng tạo trời mới đất mới, không còn ai nhớ đến thuở ban đầu và nhắc lại trong tâm trí nữa. 18Nhưng thiên hạ sẽ vui mừng và luôn mãi hỷ hoan vì những gì chính Ta sáng tạo. Phải, này đây Ta sẽ tạo Giê-ru-sa-lem nên nguồn hoan hỷ và dân ở đó thành nỗi vui mừng. 19Vì Giê-ru-sa-lem, Ta sẽ hoan hỷ, vì dân Ta, Ta sẽ nhảy mừng. Nơi đây, sẽ không còn nghe thấy tiếng than khóc kêu la. 20Nơi đây, sẽ không còn trẻ sơ sinh chết yểu và người già tuổi thọ không tròn; vì trăm tuổi mà chết là chết trẻ, và chưa tròn trăm tuổi mà chết là bị nguyền rủa. 21Người ta sẽ xây nhà và được ở, sẽ trồng nho và được ăn trái.
(Trích Sách Isaia theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/sach-i-sai-a-2-nhom-phien-dich-cgkpv/)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Rõ ràng Isaia đang nói về một viễn tưởng thiên đàng mai sau, lời ông là một hy vọng cho cuộc sống, giúp họ vượt qua cảnh sống đầy khó khăn. Nơi thiên đàng đó mọi người sẽ có một cuộc sống viên mãn với Thiên Chúa. Lời của Isaia ngày hôm nay không còn là một viễn tưởng bởi thiên đàng đó đã có ngay trong cuộc sống này khi Thiên Chúa xuống thế, cắm lều và ở giữa cuộc đời này.  Tôi nhận ra sự hiện diện của thiên đàng hay không là tùy ở tôi.  Tôi có thể kinh nghiệm thiên đàng này ngay trong phút giây của giờ cầu nguyện này, bằng cách trầm mình trong sự hiện diện của Chúa.

2.     Dấu chỉ của tôi kinh nghiệm về thiên đàng, về Thiên Chúa là cuộc đời tôi được biến đổi, trở nên hạnh phúc hơn, chan hòa yêu thương hơn.  Liệu người khác gặp tôi họ có thể cảm thấy như ở trong thiên đàng không?  Họ có cảm thấy như họ cũng được gặp Chúa không?  Tôi muốn sống, muốn thể hiện một cuộc sống có Chúa đang sống trong tôi ngay hôm nay. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment