Wednesday, March 29, 2017

Thứ Năm Tuần IV Mùa Chay – 30-03-2017

Thu Nam Tuan IV MC
Xuất Hành 32:7-8
7 ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Hãy đi xuống, vì dân ngươi đã hư hỏng rồi, dân mà ngươi đã đưa lên từ đất Ai-cập.8 Chúng đã vội đi ra ngoài con đường Ta truyền cho chúng đi. Chúng đã đúc một con bê, rồi sụp xuống lạy nó, tế nó và nói: "Hỡi Ít-ra-en, đây là thần của ngươi đã đưa ngươi lên từ đất Ai-cập."

(Trích Sách Xuất Hành theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô .net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc về thờ bò vàng trong Sách Xuất Hành không chỉ nói đến một biến cố lịch sử lâu đời của dân Do-thái mà còn muốn nói đến việc thờ ngẫu tượng trong lịch sử loài người ở mọi nền văn hóa và qua mọi thời đại.  Tôi có thể thấy việc thờ ngẫu tượng đang xảy ra ngay ngày hôm nay và ngay trong chính con người của tôi.  Khi tôi biến một việc làm, một nếp sống hay một ai đó quan trọng đến mức không dễ thay thế được, không có Thiên Chúa và tình yêu trong đó, khi ấy tôi đã biến chúng thành bò vàng để thờ và thành thần tượng rồi.  Khi ấy Thiên Chúa sẽ bị loại vào hàng thứ yếu. Đâu là những cái gọi là thần tượng trong đời sống tôi lúc này? 
2.     Có lẽ ai ai cũng biết thờ ngẫu tượng là sai, thế nhưng không dễ gì trút bỏ, không dễ gì chấp nhận rằng tôi đang thờ ngẫu tượng, hoặc không dễ gì để tôi có thể chọn Chúa là nhất, trên hẳn mọi thứ trong cuộc đời của tôi.  Tôi xin Chúa giúp tôi sáng suốt nhận định đâu là ngẫu tượng trong đời sống mà tôi đang thờ, trên cả Chúa?  Đồng thời xin cho tôi có được một lòng khao khát yêu Chúa trên hết và mãi mãi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 






0 comments:

Post a Comment