Friday, March 24, 2017

Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay – 25-03-2017 – Lễ Truyền Tin

Thu Bay Tuan III MC
Luca 1:26-38
26Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a. 28Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." 29Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì. 30Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận." 34Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!" 35Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng.37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được." 38Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.
(Trích Phúc âm Luca theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Trong linh thao khi chiêm niệm bài cầu nguyện này, Thánh Inhaxio mời gọi người làm linh thao hãy hình dung bối cảnh truyền tin này và đặt mình vào trong bối cảnh, chứ đừng đứng ở ngoài nhìn vào một cách thụ động.  Chính tôi đang chứng kiến cảnh Ngôi Hai Thiên Chúa làm người.  Hãy để ý xem tôi là ai trong căn phòng khi thiên thần hiện đến? Tôi nghe thấy gì? Tôi nhìn thấy gì? Tôi ngửi thấy gì? Tôi nếm thấy gì? Tôi cảm thấy gì? Tôi phản ứng ra sao? Tôi nói gì?  Tôi làm gì? Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn hiện diện tròn đầy bằng cả ngũ quan của tôi trước mầu nhiệm cao cả này.
2.     Các thánh Giáo Phụ nói rằng, tin Thiên Chúa xuống làm người là một tin lớn chấn động thiên cung và ngạc nhiên đến nỗi các thiên thần giật mình té khỏi ghế! Giờ đây không chỉ có Mẹ Maria, mà chính tôi cũng có Chúa nữa. Tôi muốn chiêm ngắm và cảm nghiệm Thiên Chúa đang lớn lên trong tôi ngay lúc này. Tôi phản ứng và biết ơn ý định cao cả này của Chúa đang dành cho tôi ra sao?

3.     Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Kính Mừng.  Tôi đọc một cách chậm rãi để nghe thật rõ lời chào của thiên thần nói với Mẹ.  Tôi ngắm nhìn phản ứng của Mẹ trước lời chào này.  Tôi có tâm tình gì muốn nói với Mẹ trong lúc này?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment