Friday, March 10, 2017

Thứ Bảy Tuần I Mùa Chay – 11-03-2017

Thứ Bảy Tuần I MC
Matthêu  5:43-48
43 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi ? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao ? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao ? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
(Trích Phúc âm Matthêu theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/tin-mung-mat-theu-nhom-pd-cgkpv/)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hôm qua Chúa Giêsu dạy tôi con đường tu luyện tâm linh phải vượt xa các kinh sư và Pha-ri-sêu.  Hôm nay Ngài mời gọi tôi con đường tu luyện tâm linh phải vượt xa hẳn những gì là lẽ thường, người đời vẫn làm, đó là yêu cả kẻ thù và cầu nguyện cho họ.  Tôi có thấy đây là một đòi hỏi phi lý không?  Tôi có thể nói chuyện với Ngài. 

2.     Yêu kẻ thù và làm ơn cho những người bắt bớ mình là một bước đi cách mạng của luân lý Kitô giáo.  Tôi còn dám theo Chúa Giêsu trong lời dạy này nữa hay thôi?  Chúa Giêsu cảnh báo nếu tôi chỉ yêu người yêu tôi, chào hỏi người thân thuộc của tôi, tôi chưa phải môn đệ của Ngài.  Có ai trong lúc này khiến tôi không thể tha thứ, không thể cầu nguyện cho họ, không thể chào hỏi nếu gặp ngoài đường chăng?  Hãy xin Chúa cho tôi ơn can đảm và quảng đại để làm điều này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment