Monday, March 6, 2017

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay – 07-03-2017

Thứ Ba Tuần I MC
Matthêu  6:7-15
7 "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. 8 Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.9 "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,10 triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.11 Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;12 xin tha tội cho chúng con, như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con;13 xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.14 "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.
(Trích Phúc âm Matthêu theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/tin-mung-mat-theu-nhom-pd-cgkpv/)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu hôm nay chú tâm đến “Cầu nguyện,” một trong ba lời mời gọi của Mùa Chay: Cầu nguyện, Ăn chay và Bác ái.  Ngài dạy tôi cách cầu nguyện, đừng nhiều lời.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn tập cầu nguyện giống như Ngài dạy: nói ít, nghe nhiều, chiêm ngắm nhiều và hiện diện tròn đầy bên Chúa.
2.     Trong đoạn tin mừng trên Chúa Giêsu đưa ra một công thức cầu nguyện—Hãy cầu nguyện sao để thấy Chúa hiện diện ở mọi nơi, không chỉ ở trên trời mà cả dưới đất, trong những cách kiếm tìm cơm áo của tôi mỗi ngày, trong những hận thù giữa tôi với đồng loại và trong cả những cám dỗ tôi đang đối diện nữa.  Ngài muốn tôi hãy nhìn Ngài như ba ruột của tôi và gọi Ngài bằng những từ thân thương nhất: “Ba ơi!”  Tôi có thể gọi Chúa bằng lời thân thương này, và kéo tay Ngài đến mọi ngõ ngách trong cuộc sống của tôi chăng?

3.     Chúa Giêsu kết thúc công thức cầu nguyện bằng sự nhấn mạnh đến sự tha thứ cho những người tôi đang bất hòa.  Ngài muốn cho tôi thấy, Ngài cũng yêu họ nữa nên muốn tôi tha thứ.  Tôi có thể tha thứ cho họ được không?  Nếu không được xin Chúa cho tôi được lòng ao ước muốn tha thứ.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment