Wednesday, March 8, 2017

Thứ Năm Tuần I Mùa Chay – 09-03-2017

Thứ Năm Tuần I MCMatthêu  7:7-11
7 "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 8Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 9Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? 10Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? 11Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?
(Trích Phúc âm Matthêu theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/tin-mung-mat-theu-nhom-pd-cgkpv/)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu hôm nay nói “chắc như đinh đóng cột.”  Ngài khẳng định với tôi, cần gì hãy cứ cho Ngài hay.  Hãy nói với tất cả xác tín và niềm tin.  Bao lâu nay những điều tôi thân thưa với Chúa, tôi đã nói như thế nào, một cách tha thiết, mạnh mẽ như đinh đóng cột với Chúa chưa?  Từ nay tôi muốn lấy lời của Ngài làm điểm tựa cho mọi lời cầu nguyện của tôi.

2.     Trong lời dạy trên Chúa Giêsu tái khẳng định Thiên Chúa khôn ngoan và yêu thương hơn tôi tưởng, hơn tôi kinh nghiệm về sự khôn ngoan và yêu thương của cha mẹ tôi.  Tôi có tin rằng Chúa thấu hiểu mọi nhu cầu của tôi chăng?  Ngài thương tôi và cho tôi trước khi tôi xin chăng?  Có một cái gì đó khiến tôi chưa tin Ngài, chưa thổ lộ với Ngài hết tâm can?  Nếu có một nghi nan nào đó, tôi có thể xin Chúa giúp tôi vượt qua nghi nan đó ngay trong lúc này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment