Sunday, March 12, 2017

Thứ Hai Tuần II Mùa Chay – 13-03-2017

Thứ Hai Tuần II MC
Luca 6:36-38
 36 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. 37Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha. 38Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."
(Trích Phúc âm Luca theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://kinhthanhvn.net/tin-mung-lu-ca-nhom-phien-dich-cgkpv/)

Gợi ý cầu nguyện:
1.     “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.”  Tôi sẽ không thể hiểu được câu nói này nếu tôi không có được kinh nghiệm về lòng nhân từ của Chúa.  Tôi sẽ không thể nhân từ với người khác nếu tôi không mở lòng cho lòng nhân từ của Chúa tràng ngập trong tôi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể xin Chúa cho tôi cảm nghiệm được lòng nhân từ của Chúa chăng? 

2.     Lời Chúa hôm nay khẳng định với tôi một điều: dù tôi có yêu thương và cho đi đối với tha nhân như thế nào đi nữa, Thiên Chúa sẽ không để tôi thiệt thòi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn banh vạt áo của tôi ra để Chúa bù đắp cho tôi những gì tôi đã cho đi chăng?  Hãy mở lòng, hãy đến thật gần với Chúa và coi chừng vạt áo tôi sẽ không lớn đủ và sẽ rách trước lòng nhân từ của Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment