Tuesday, March 12, 2024

Thứ Tư Tuần IV Mùa Chay – Năm B – 13-3-2024

Thu Tu IV MC 

I-sai-a 49:8-15

8Đức Chúa phán thế này: “Ta đã nhận lời ngươi vào thời Ta thi ân, phù trợ ngươi trong ngày Ta cứu độ.  Ta đã gìn giữ ngươi, đặt ngươi làm giao ước giữa Ta với dân, để phục hồi xứ sở, để chia lại những gia sản đã bị tàn phá, 9để nói với người tù: ‘Hãy đi ra’, với những kẻ ngồi trong bóng tối: ‘Hãy ra ngoài.’  Như bầy chiên, chúng sẽ được nuôi ăn trên các nẻo đường, sẽ gặp được đồng cỏ trên mọi đồi hoang. 10 Chúng sẽ không phải đói phải khát, không bị khí nóng và mặt trời hành hạ, vì Đấng thương xót chúng sẽ hướng dẫn và đưa chúng đến những suối nước tuôn trào. 11 Mọi núi non của Ta, Ta sẽ biến thành đường sá, những con lộ của Ta, Ta sẽ đắp cao. 12 Kìa  chúng đang từ xa đến, người từ phía bắc, phía tây, kẻ từ miền đất Xi-nim. 13 Trời hãy hò reo, đất hãy nhảy múa, núi non hãy bật tiếng hò reo, vì Đức Chúa ủi an dân Người đã chọn và chạnh lòng thương những kẻ nghèo khổ của Người. 14 Xi-on từng nói: ‘Đức Chúa đã bỏ tôi, Chúa Thượng  tôi đã quên tôi rồi!’ 15 Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau?  Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ.”

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay trào tràn niềm vui.  Trong đó, tôi được nhắc nhở rằng Chúa hứa sẽ gìn giữ, giúp đỡ và an ủi tôi.  Hãy nghĩ về những lần Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện của tôi và giúp đỡ tôi.  Tôi muốn nói gì với Chúa về sự quan tâm của Ngài?  Hãy nói ngay trong giây phút này.  Chúa hứa sẽ dẫn đưa tôi đến những suối nước tuôn trào mỗi khi bị khí nóng hành hạ, nhưng tôi sẽ không phải đói khát.  Trong hành trình đức tin của tôi, tôi cần một nguồn nước để làm mới mình ở đâu?  Hãy xin Chúa giúp điều này.  Hãy lắng nghe câu trả lời của Chúa: Trời hãy hò reo, đất hãy nhảy múa, núi non hãy bật tiếng hò reo, vì Đức Chúa ủi an dân Người đã chọn và chạnh lòng thương những kẻ nghèo khổ của Người.”

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hãy hình dung âm thanh của trời và đất nhảy mừng.  Trong những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện hãy để mình được ôm ấp và nâng niu bởi Đấng đã phán: “Ta sẽ không quên ngươi”.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: “Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment