Saturday, March 16, 2024

Chúa Nhật Tuần V Mùa Chay – Năm B – 17-3-2024

CN V MC 

Rô-ma 8:8-11

8Những ai bị tính xác thịt chi phối thì không thể vừa lòng Thiên Chúa. 9 Nhưng anh em không bị tính xác thịt chi phối, mà được Thần Khí chi phối, bởi vì Thần Khí của Thiên Chúa ngự trong anh em.  Ai không có Thần Khí của Đức Ki-tô, thì không thuộc về Đức Ki-tộ 10 Nhưng nếu Đức Ki-tô ở trong anh em, thì dầu thân xác anh em có phải chết vì tội đã phạm, Thần Khí cũng ban cho anh em được sống, vì anh em đã được trở nên công chính. 11 Lại nữa, nếu Thần Khí ngự trong anh em, Thần Khí của Đấng đã làm cho Đức Giê-su sống lại từ cõi chết, thì Đấng đã làm cho Đức Giê-su sống lại từ cõi chết, cũng sẽ dùng Thần Khí của Người đang ngựtrong anh em, mà làm cho thân xác của anh em được sự sống mới.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay từ thư của Thánh Phao-lô đưa ra những xác tín về căn tính của những người thuộc về Chúa Kitô.  Thánh Phao-lô viết, Thánh Thần Thiên Chúa sống trong các môn đệ của Chúa Giêsu Kitô.  Làm sao tôi có thể biết mình thuộc về Chúa Giêsu Kitô?  Làm sao tôi có thể chắc chắn rằng Thánh Thần của Chúa sống trong tôi?  Tôi có thể xin Chúa chỉ cho tôi những cách Chúa ngự trong tôi.  Hãy xin Chúa Giêsu chỉ cho tôi những cách Chúa Thánh Thần dẫn tôi vào cuộc sống mới.  Tôi cũng cảm ơn Chúa Giêsu vì cuộc sống mới mà Ngài đang khuyến khích tôi.  Tôi muốn chia sẻ với Chúa Giêsu bất kỳ mối quan tâm nào của tôi về một cuộc sống tràn đầy Thánh Thần.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần và hãy để Thánh Thần của Chúa hướng dẫn suy nghĩ của tôi.  Hãy chú ý đến những suy nghĩ nào đang gợi lên trong lòng.  Hãy cảm ơn Chúa Thánh Thần đã đưa những suy nghĩ này đến trong đầu tôi lúc này.  Trong sự tĩnh lặng cuối cùng, hãy cầu xin để được tràn đầy Thánh Thần Chúa một lần nữa.  Hãy quyết tâm tìm kiếm và tôn vinh những dấu chỉ sự sống mới của Thiên Chúa nơi tôi cũng như trong tất cả những gì tôi gặp gỡ.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: “Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment