Sunday, March 10, 2024

Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay – Năm B – 11-3-2024

Thu Hai IV MC

I-sai-a 65:17-21

17Đức Chúa phán như sau: “Này đây Ta sáng tạo trời mới đất mới, không còn ai nhớ đến thuở ban đầu và nhắc lại trong tâm trí nữa. 18 Nhưng thiên hạ sẽ vui mừng và luôn mãi hỷ hoan vì những gì chính Ta sáng tạo.  Phải, này đây Ta sẽ tạo Giê-ru-sa-lem nên nguồn hoan hỷ và dân ở đó thành nỗi vui mừng. 19 Vì Giê-ru-sa-lem, Ta sẽ hoan hỷ, vì dân Ta, Ta sẽ nhảy mừng.  Nơi đây, sẽ không còn nghe thấy tiếng than khóc kêu la. 20 Nơi đây, sẽ không còn trẻ sơ sinh chết yểu và người già tuổi thọ không tròn; vì trăm tuổi mà chết là chết trẻ, và chưa tròn trăm tuổi mà chết là bị nguyền rủa. 21 Người ta sẽ xây nhà và được ở, sẽ trồng nho và được ăn trái.”

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay mô tả một viễn tượng đầy tươi sáng, trong đó Thiên Chúa – qua tiên tri Isaia – đưa ra một viễn tượng về trời mới và đất mới – cuộc đời này sẽ được đổi mới, tràn đầy niềm vui và niềm vui nơi mọi người là sẽ sống một cuộc sống lâu dài và bình yên.  Khi tôi nghe thấy viễn tượng này, mong muốn sâu sắc nhất của tôi đối với thế giới ngày nay là gì?  Hãy chia sẻ điều này với Chúa.  Tôi khao khát niềm vui ở đâu trong cuộc sống của chính mình hoặc trong cuộc sống của những người xung quanh mà tôi biết?  Hãy nói với Chúa về điều này.  Hãy quyết tâm tìm kiếm niềm vui và tận huởng nó.  

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để Thánh Thần gợi lại một tình huống đau buồn nào đó trong thế giới đầy rắc rối này.  Hãy cầu xin Chúa Giêsu hiện diện ở đó.  Trong những giây phút còn lại của cầu nguyện này, hãy nhắm mắt lại và hình dung trái đất mới xinh đẹp mà Chúa hứa sẽ tái tạo.  Cảm ơn Chúa vì viễn tượng này.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: “Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment