Thursday, March 14, 2024

Thứ Sáu Tuần IV Mùa Chay – Năm B – 15-3-2024

Gioan 7:1-2, 10, 25-30

1Khi ấy, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người. 2 Lễ Lều của người Do-thái gần tới,.. 10khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật.

25Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: “Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? 26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả.  Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô? 27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả.” 28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng: “Các ông biết tôi ư?  Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư?  Tôi đâu có tự mình mà đến.  Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật.  Các ông, các ông không biết Người. 29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.” 30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người; nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có một chi tiết khá lạ, nhưng thú vị và quan trọng, có thể cũng đang xảy đến với tôi trong lúc này.  Bài đọc kể rằng, một số người tham dự lễ hội ở Giêrusalem bối rối không biết Chúa Giêsu là ai.  Đây có phải cũng là điều tôi cũng đang bối rối không?  Tôi có biết Chúa Giêsu là ai không, mặc dù đã được là Kitô hữu bao nhiêu năm rồi và vẫn đi lễ cầu nguyện mỗi ngày?  Chúa Giêsu là ai đối với tôi?  Tôi mô tả mối quan hệ của tôi với Chúa Giêsu như thế nào?  Chúa Giêsu có thể muốn nói gì với tôi về điều này?  Hãy chia sẻ suy nghĩ của tôi với Chúa Giêsu ngay trong giây phút này và để ý xem điều gì đang khuấy động trong tôi.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và xin Chúa Thánh Thần dẫn tôi hiểu sâu hơn, thân mật hơn Chúa Giêsu là ai.  Trong những giây phút cuối cùng của giờ cầu nguyện này, tôi muốn quyết tâm tìm mọi dịp để đến gần Chúa Giêsu và Đấng đã sai Người hơn mỗi ngày.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: “Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment