Saturday, March 9, 2024

Chúa Nhật Tuần IV Mùa Chay – Năm B – 10-3-2024

CN IV MC

Gioan 3:14-21

14Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. 16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án ; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. 19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. 20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. 21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay bắt đầu bằng cuộc hội thoại giữa Chúa Giêsu và Ni-cô-đê-mô, trong đó tôi được mạc khải cho biết về Thiên Chúa là tình yêu và Ngài yêu thương thế giới biết bao.  Hãy ở lại đôi phút để cảm nhận tình yêu vĩ đại mà Thiên Chúa dành cho thế giới.  Tình yêu của Thiên Chúa không mù quáng.  Ngài biết có nhiều điều sai trái, nhiều điều có thể bị lên án.  Tuy nhiên, tình yêu của Ngài vẫn lớn hơn tất cả những lỗi lầm và vấp ngã ấy.  Tôi thấy mình phản ứng thế nào trước những lời này?  Sau đó bài đọc chuyển sang lời mời gọi bước vào ánh sáng tình yêu của Thiên Chúa.  Điều đó có thể có ý nghĩa gì trong cuộc sống của tôi? 

2.     Mở đầu bài đọc này, có sự so sánh giữa con rắn được làm mẫu mà ông Môsê giơ lên ​​– người ta nhìn lên nó thì được chữa lành – và Chúa Giêsu trên thập giá.  Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để giờ ra, nhìn lên Chúa Kitô trên thập tự.  Thiên Chúa không chỉ yêu cả thế giới như thế này, nhưng Ngài còn yêu tôi, về mặt cá nhân, cũng mạnh mẽ như vậy.  Hãy dành những phút cầu nguyện cuối cùng này để đáp lại tình yêu của Thiên Chúa, theo bất cứ cách nào mà tôi thấy tốt.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: “Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment