Wednesday, August 2, 2023

Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên – Năm A – 3-8-2023

Thu Nam XVII TN 

Mát-thêu 13:47-53

47Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. 48 Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. 49 Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy.  Các thiên sứ sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, 50rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 51 “Anh em có hiểu tất cả những điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa hiểu.” 52 Người bảo họ: “Bởi vậy, bất cứ kinh sư nào đã được học hỏi về Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ.” 53 Khi Đức Giê-su kể các dụ ngôn ấy xong, Người đi khỏi nơi đó.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một phần của bài đọc Chúa Nhật vừa qua.  Trong đó Chúa Giêsu nói về cuộc phán xét cuối cùng.  Những lời của Ngài chứa đựng cả lời mời, lẫn lời cảnh báo.  Những lời của Ngài đụng chạm đến cuộc đời của tôi ra sao?  Tôi có thể chỉ ra đâu là cá tốt và cá xấu trong đời tư của tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu về điều này?  Chúa Giêsu nói về việc “được huấn luyện cho nước thiên đàng”.  Tôi hiểu gì về điều này?  Tôi có thể xác định điều gì là mới và điều gì là cũ trong kho báu cuộc đời của tôi không?  Có lẽ có những món quà hoặc ân sủng mà tôi muốn xin với tư cách là con cái của Nước Trời.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một lần nữa và để ý những lời nào của bài đọc gây ấn tượng đặc biệt đối với tôi hôm nay.  Trong tĩnh lặng, để ý xem những lời ấy dẫn tôi đi đâu?  Dù những lời ấy đã nói với tôi, tôi cũng dành thời gian để nói chuyện với Chúa, chia sẻ bất cứ điều gì trong tâm trí và trái tim của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment