Saturday, August 19, 2023

Chúa Nhật Tuần XX Thường Niên – Năm A – 20-8-2023

CN XX TN

I-sai-a 56:1, 6-7

1Đức Chúa phán như sau: Hãy tuân giữ điều chính trực, thực hành điều công minh, vì ơn cứu độ của Ta đã gần tới, và đức công chính của Ta sắp được biểu lộ… 6 Người ngoại bang nào gắn bó cùng Đức Chúa để phụng sự Người và yêu mến Thánh Danh, cùng trở nên tôi tớ của Người, hết những ai giữ ngày sa-bát mà không vi phạm, cùng những ai tuân thủ giao ước của Ta, 7đều được Ta dẫn lên núi thánh và cho hoan hỷ nơi nhà cầu nguyện của Ta.  Trên bàn thờ của Ta, Ta sẽ ưng nhận những lễ toàn thiêu và hy lễ chúng dâng, vì nhà của Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của muôn dân.

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay mở đầu bằng một chỉ dẫn rõ ràng: “Duy trì công lý và làm điều đúng”.  Phản ứng đầu tiên của tôi khi nghe điều này là gì?  Tiếp theo là lời hứa cho tất cả những ai yêu mến Chúa và phục vụ Ngài.  Thiên Chúa muốn “làm cho mọi người được hoan hỷ trong nhà cầu nguyện của Người”.  Tôi nghe như thế nào?

2.     Hãy tưởng tượng, khi đoạn văn này được đọc lại, nó sẽ như thế nào nếu những lời hứa ở đây được thực hiện đầy đủ.  Hãy nói với Chúa về vai trò mà tôi có thể phải đảm nhận trong việc mang lại một thế giới mà Chúa đang ban tặng ở đây.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment