Saturday, August 26, 2023

Chúa Nhật Tuần XXI Thường Niên – Năm A – 27-8-2023

CN XXI TN

Rô-ma 11:33-36

33Thưa anh em, sự giàu có, khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào!  Quyết định của Người, ai dò cho thấu!  Đường lối của Người, ai theo dõi được! 34 Thật vậy, ai đã biết tư tưởng của Chúa?  Ai đã làm cố vấn cho Người? 35 Ai đã cho Người trước, để Người phải trả lại sau? 36 Vì muôn vật đều do Người mà có, nhờ Người mà tồn tại và quy hướng về Người. Xin tôn vinh Thiên Chúa đến muôn đời!  A-men.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Những lời của Phao-lô trong bài đọc có làm tôi giật mình và phải nghĩ lại?  Ngài nói: “Sự giàu có, khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào!  Quyết định của Người, ai dò cho thấu!  Đường lối của Người, ai theo dõi được!  Thật vậy, ai đã biết tư tưởng của Chúa?  Ai đã làm cố vấn cho Người?”  Tôi có nghĩ như Phao-lô về Thiên Chúa, Ngài dò thấu và biết rõ lòng tôi?  Có khi nào tôi đến với Chúa, nhưng lại không thành thật với Ngài?  Có khi nào tôi giấu kín những yếu đuối khuyết điểm của tôi, như thể Ngài sẽ chẳng biết?  Tôi cảm thấy như thế nào mỗi khi không thành thật với Chúa?  Tôi cảm thấy thế nào mỗi khi tôi thành thật, bộc bạch tất cả với Chúa?  Tôi muốn bộc bạch tất cả với Ngài trong lúc này và để ý lòng tôi cảm thấy như thế nào. 

2.     Hoặc, có khi nào tôi kể công với Chúa chưa?  Tôi đọc bằng này kinh, đi bằng này lễ, xin bằng này lễ cho người quá cố, dâng cúng bằng kia tiền cho những người nghèo…, và đòi Chúa phải ghi sổ để trả công Nước Thiên Đàng cho tôi?  Có cái gì thực sự là của tôi không?  Chẳng có cái gì, ngoại trừ tội.  Giờ cầu nguyện này chỉ có thể là cơ hội để tôi khiêm hạ, mở lòng tri ân và ca tụng Thiên Chúa.  Tôi cúi mình phủ phục thánh nhan Chúa và chúc tụng Ngài trong giây phút này.

Phạm Đức Hạnh, SJ     

0 comments:

Post a Comment