Friday, April 16, 2021

Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh – Năm B –17 -4-2021

 Thu Bay II PS

Gioan 6:16-21

16Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ.  Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền.  Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể hình dung cảnh các môn đệ chèo thuyền trong đêm giông bão.  Tôi muốn hình dung: Bão lớn và gây khó khăn cho việc chèo chống của các môn đệ đến mức nào?  Cảnh chèo chống trong đêm vất vả ra sao, khó định hướng như thế nào?  Họ có đèn không hay bị gió làm tắt rồi?  Ánh đèn đó có giúp họ được tí nào không giữa cảnh đêm tối bão bùng ấy?  Các môn đệ chèo chống như thế nào?  Tinh thần và thể lực khi chèo chống mệt mỏi ra sao, hoảng sợ như thế nào?  Họ có cầu nguyện khi đó không, hay chỉ trách móc vì không thấy Chúa đâu?  Qua việc hình dung cảnh các môn đệ chèo thuyền trong đêm giông bão, tôi muốn liên tưởng đến những đêm giông bão trong cuộc đời của tôi.  Tôi đã chèo chống như thế nào?  Hoảng sợ và hoang mang ra sao?  Tôi có định được hướng đi hay mò mẫm khổ sở?  Thái độ và niềm tin của tôi những lúc ấy như thế nào?  Tôi có kêu cầu Chúa không, hay tôi trách móc Ngài?  Tôi có thất vọng về Chúa hay tôi vững lòng cậy trông?  Chúa có đến khi tôi kêu cầu không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này? 

2.      Trong đêm giông bão đầy mệt mỏi và sợ hãi, Chúa Giêsu đã đến với các môn đệ, thế mà họ lại hoảng sợ như thấy ma.  Kinh nghiệm của các môn đệ có phải là kinh nghiệm của tôi trong những giông bão của cuộc đời?  Tôi có thấy Chúa không hay chỉ thấy khó khăn giông bão thôi?  Có thể Ngài đã đến mà tôi đã không nhận ra chăng?  Tôi nghĩ các môn đệ cảm thấy như thế nào khi nghe Chúa Giêsu nói: “Thầy đây mà, đừng sợ!”?  Tôi cảm thấy như thế nào trong những lúc giông bão của cuộc đời và được Chúa hiện đến nói với tôi: “Thầy đây mà, đừng sợ!”?  Có một cơn bão nào đang hoành hành trong đời sống của tôi, gia đình tôi lúc này không?  Tôi sợ lắm không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Cho Con Vững Tin” của Nguyễn Duy, do Angelo Band trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=RCjOX6b3Dbg

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment